Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Ra ngõ gặp hàng Thái

VŨ YẾN – 

Hàng Thái Lan từ lâu vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và hiện nay càng trở nên phổ biến hơn nữa khi có mặt khắp nơi, cùng với việc người Thái thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập đang xây dựng nhiều hệ thống cửa hàng của họ.

IMG_7041Hàng Thái hiện nay phủ khắp các kênh bán lẻ từ truyền thống tới hiện đại. Trong ảnh là sản phẩm của Thái Lan được bày bán tại cửa hàng Neko, quận Gò Vấp (TPHCM).

Có thể nói, hàng Thái hiện nay phủ khắp các kênh bán lẻ từ truyền thống tới hiện đại, bao gồm các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng chuyên bán hàng Thái và cả các chợ trên mạng (trang web bán hàng, facebook, instagram…).

Nhiều người ví von, bây giờ chỉ cần ra ngõ là gặp hàng Thái. Trong mỗi ngôi nhà, dù vô tình hay cố ý, ít nhất cũng đang sử dụng vài ba sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, được nhập khẩu hay được phân phối thông qua các thương hiệu tập đoàn đa quốc gia.

Sự phổ biến của hàng Thái đến mức đang ngày càng lấn lướt hàng Việt lẫn hàng hóa nước khác tại thị trường trong nước nói chung và tại TPHCM nói riêng, bởi sản phẩm Thái Lan hiện đa dạng, phong phú, với chất lượng và giá cả phù hợp nhiều phân khúc thị trường.

Hầu như ở ngành hàng tiêu dùng nào cũng có sự hiện diện của hàng Thái, từ thực phẩm, quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, đến đồ gia dụng, hàng điện máy, điện tử… Về giá cả, nếu so với hàng Trung Quốc cùng chủng loại thì hàng Thái Lan có giá cao hơn 20-30%, còn so với hàng hóa nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc… thì rẻ hơn 20-25%.

Nếu so với hàng Việt Nam thì hàng Thái Lan cùng chủng loại có sản phẩm giá cao hơn nhưng cũng có sản phẩm giá rẻ hơn. Có điều, không ít người tiêu dùng Việt Nam cho rằng hàng Thái Lan có chất lượng tốt hơn, nên họ thường chọn hàng Thái.

Chị Hồng Minh, nhà ở quận Tân Bình (TPHCM), cho biết với sự có mặt khắp nơi và dễ lựa chọn của hàng Thái nên phần lớn sản phẩm tiêu dùng ở nhà chị đều có xuất xứ từ quốc gia này.

[box type=”download”] Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho biết theo số liệu tổng hợp từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Hải quan, Thái Lan là nước dẫn đầu trong nhóm 10 thị trường cung cấp rau quả cho Việt Nam năm 2015. Trong năm 2015, các loại rau quả Thái Lan xuất khẩu sang Việt Nam đạt 206,66 triệu đô la Mỹ, tăng 63,69 triệu đô la Mỹ so với năm 2014.[/box]

Tại cửa hàng Neko chuyên bán đồ Thái Lan trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp (TPHCM), nhân viên cho biết doanh thu bán lẻ trung bình mỗi tháng của cửa hàng vào khoảng 60-90 triệu đồng. Ngoài ra, cửa hàng này còn cung cấp sỉ số lượng lớn sản phẩm Thái Lan các loại cho các cửa hàng bán lẻ hàng Thái ở TPHCM và một số tỉnh.

Theo đại diện một công ty ở quận 9 (TPHCM) chuyên nhập khẩu và phân phối hàng Thái cho một số siêu thị, sức tiêu thụ hàng Thái hiện khá tốt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Kết nối