Thứ Năm, Tháng Mười 3, 2024

Quảng cáo sai sự thật, thực phẩm giảm cân Keto Slim bị cảnh báo

Sau khi Bộ Y tế phản ánh nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm Keto Slim, Bộ Công Thương yêu cầu các website, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) gỡ bỏ tất cả sản phẩm mang thương hiệu này.

Nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương, vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông tin cảnh báo Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi vi phạm do nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Các sản phẩm này được bày bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com, trong khi những website này chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Đến sáng 7-11 các website này vẫn hoạt động và vẫn quảng cáo về các sản phẩm Keto Slim.

Trong thời gian phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm này, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim và triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm này.

Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. Những website này buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin về chủ sở hữu, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, điều kiện giao dịch chung, cũng như các chính sách đổi trả, hoàn tiền, giao nhận, thanh toán, bảo mật thông tin người tiêu dùng.

Nếu mua hàng qua mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ đánh giá của người mua trước, đồng thời xem xét thông tin người bán, nguồn gốc sản phẩm, các chứng nhận an toàn thực phẩm; tuyệt đối không nên mua ở những Fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.

Theo nội dung quảng cáo trên các website, bộ sản phẩm Keto Slim gồm viên sủi, bột cần tây, bữa ăn và serum là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần 100% từ thiên nhiên, hỗ trợ giảm béo theo cơ chế ketogenic.

Vũ Yến

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Probiotics có tác dụng “chữa bệnh” tiêu hóa không?

0
Những người mắc rối loạn tiêu hoá thường gặp một số triệu chứng như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy… Tình trạng này không...

Khe hở quản lý trong sự bát nháo của thị trường...

0
(SGTT) – Thị trường thực phẩm chức năng với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đang ngày càng phát triển mạnh do nhu...

Thực phẩm chức năng: Mảnh đất màu mỡ với nhiều rào...

0
(SGTT) – Hiện thị trường về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang ngày càng phát triển, trong đó phải kể đến thực...

Doanh nghiệp thực phẩm chức năng tìm lối đi riêng để...

0
Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã thay đổi nhiều thói quen, trong đó nhu cầu chọn lựa sản phẩm chăm sóc sức khỏe được...

Thị trường thực phẩm chức năng trên ‘đường đua’ tăng trưởng

0
Những năm gần đây, người tiêu dùng không khó để tìm mua các mặt hàng thực phẩm chức năng phân phối chính hãng ở...

Những lưu ý trước khi mua và dùng thực phẩm bảo...

0
(SGTT) - Trước tình trạng quảng bá, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe tràn lan trên các trang mạng xã hội và qua...

Kết nối