Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Pizza Hut ‘bắt tay’ nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông bán pizza thịt rắn

Mới đây, thương hiệu nổi tiếng Pizza Hut hợp tác cùng một nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông (Trung Quốc) để cho ra mắt những mẻ bánh pizza làm từ thịt rắn, theo CNN Travel.
Pizza rắn gồm các nguyên liệu truyền thống như chà bông, thịt gà, nấm cùng nguyên liệu mới lạ là thịt rắn. Ảnh: Pizza Hut

Theo đó, món ăn gồm các nguyên liệu chính là thịt rắn xắt nhỏ, nấm, chà bông, thịt gà, cùng các nguyên liệu cơ bản còn lại của một ổ bánh pizza truyền thống. Đây là một phần trong kế hoạch tiếp thị giữa Pizza Hut và Ser Wong Fun – nhà hàng chuyên các món về rắn, mở bán từ năm 1895 tại Hồng Kông.

Được biết, bánh có kích cỡ khoảng 9 inch (22,86cm), phục vụ kèm sốt bào ngư thay cho sốt cà chua truyền thống, mở bán từ giờ đến ngày 22-11 để khảo sát thị hiếu thực khách.

Bà Karen Chan, Tổng giám đốc Pizza Hut Hồng Kông và Macao, cho hay công ty đã làm việc trước đó với Nhà hàng Ser Wong Fun để cho ra một công thức món ăn làm từ thịt rắn mà thực khách quen vị pizza truyền thống có thể đón nhận. Nguồn rắn sử dụng chế biến món ăn là các giống rắn lành tính nhập từ Trung Quốc.

“Những chiếc pizza từ thịt rắn đặc biệt này hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, nhưng vẫn phảng phất hương vị truyền thống của món bánh pizza”, bà Karen Chan nhấn mạnh.

Trước khi ra mắt pizza thịt rắn, Pizza Hut cũng đã “thăm dò” thị trường Hồng Kông qua món pizza sử dụng lạp xưởng truyền thống Trung Hoa. Tại thị trường Đài Loan, Pizza Hut kết hợp huyết heo, sầu riêng và trứng để bán món pizza mới mẻ. Hay Pizza Hut ở Nhật Bản đã tạo ra một loại pizza phủ Tonkotsu ramen (ramen súp xương heo). Đây được xem là động thái mà thương hiệu pizza nổi tiếng tiếp cận ẩm thực địa phương thông qua nguồn thực phẩm, nông sản bản địa.

Ngoài Pizza Hut, thương hiệu bánh pizza nổi tiếng của Mỹ – Domino’s – cũng từng cho ra mắt thị trường món bánh pizza có nhân là hạt trân châu trong món nước trà sữa. Động thái này như là sự tri ân về món thức uống nổi tiếng toàn cầu mà xuất phát điểm từ Đài Loan.

Sau 26 năm hoạt động, Nhà hàng Deanes EIPIC (đạt sao Michelin) ở Belfast, Bắc Ireland sắp đóng cửa do mọi thứ chi phí trở nên đắt đỏ cho chủ nhà hàng và cả khách hàng đến dùng bữa. Thực đơn nếm thử tại EIPIC có giá 100 euro/món (khoảng 2,6 triệu đồng), mức giá tương đối cao trong ngành ẩm thực và nhà hàng thuộc một thành phố nhỏ nên khó đón nhiều lượt thực khách chịu chi tiền. Bếp trưởng Alex Greene, người lọt vào vòng chung kết của chương trình truyền hình Anh “Great British Menu”, nói với CNN Travel rằng ông coi động thái này là xu hướng tất yếu phát triển trong ngành F&B.

Gia Hân

Theo CNN Travel

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những thức uống cà phê Việt làm ‘say lòng’ Michelin

0
(SGTT) - Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi việc xuất khẩu trữ lượng lớn hạt cà phê ra thế giới mà quốc gia...

Công thức trào lưu ẩm thực mới nhất: Trà long nhãn...

0
(SGTT) - Trong những trào lưu ẩm thực về mảng thức uống, trà long nhãn Thái Lan là trào lưu mới nhất, được giới...

Mời đăng ký tham dự Giao lưu đầu bếp với chủ...

0
(SGTT) – Giao lưu đầu bếp là chương trình chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm món ăn theo các phong cách ẩm...

Sau TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng sắp ‘hái sao Michelin’...

0
Đà Nẵng là điểm đến thứ ba của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam nhằm tìm kiếm quán ngon để...

Thêm nghề làm bánh khẩu xén, chí chọp, Điện Biên có...

0
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch quyết định công nhận nghề làm bánh khẩu xén và chí chọp của người...

Hiểu hơn về con nuốc, thực phẩm đang “gây sốt” cộng...

0
Dù có mặt lâu đời ở Huế và được người dân nơi đây dùng làm thực phẩm chế biến món ăn hằng ngày, nhưng...

Kết nối