fbpx
Thứ Năm, Tháng Mười Hai 8, 2022

Nhiều triển vọng trong việc thu hút du khách Nhật Bản đến miền Trung

Ở thời điểm này, tuy Nhật Bản, thị trường du lịch lớn của miền Trung vẫn chưa có những chuyển động đáng kể vì dịch bệnh nhưng giới ngoại giao Nhật Bản đánh giá, kỳ vọng phát triển trong thời gian tới là lạc quan.

Trong e-mail trả lời câu hỏi của KTSG Online về việc thúc đẩy du lịch giữa Nhật Bản với Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung sau khi phía Nhật Bản công bố chính thức việc đặt văn phòng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cuối tuần qua, đại diện tổng lãnh sự đã nói “Chắc chắn sẽ có nhiều khách du lịch Nhật Bản ghé miền Trung”.

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, đại diện Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao bằng khen cho bà Usuda Reiko, người góp công kết nối văn hóa Nhật Bản và Việt Nam tại Quảng Nam và Đà Nẵng trong thời gian qua, tại buổi khai trương Tổng Lãnh quán Nhật Bản tại Đà Nẵng hôm 26-8. Ảnh: Nhân Tâm

Theo cơ quan này, rất nhiều người Nhật biết đến những cảnh đẹp ở miền Trung. Hiện tại, do vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên những hoạt động giao lưu giữa hai nước cũng như du lịch vẫn chưa chính thức được mở lại.

Tuy nhiên, nếu tình hình dịch Covid-19 được cải thiện, các chuyến bay thẳng tới Nhật Bản được nối lại, chắc chắn sẽ có nhiều khách du lịch Nhật Bản ghé miền Trung.

Thêm vào đó, việc mở Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cũng sẽ tạo điều kiện tốt hơn trong việc hỗ trợ các hoạt động của các công ty du lịch để thúc đẩy du lịch giữa hai nước.

Trước đó, tại lễ khai trương Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng ngày 26-8, Tổng lãnh sự Yakabe Yoshinori, cho biết việc nâng cấp từ Văn phòng Lãnh sự lên Tổng Lãnh sự quán trong vòng hai năm là một tốc độ rất nhanh và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Nhật Bản.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của miền Trung mà trong đó là Đà Nẵng với Nhật Bản. Mặc dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng cơ quan này cam kết sẽ nỗ lực để phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và miền Trung, trong đó lấy Đà Nẵng làm trung tâm.

Được biết, trước dịch số lượt khách Nhật Bản đi du lịch đến Đà Nẵng tăng trưởng nhanh qua các năm. Năm 2014, lượng khách Nhật đến thành phố này đạt 52.671 lượt và tăng vọt lên 183.572 lượt năm 2019, đứng vị trí thứ 4 trong tốp 10 thị trường gửi khách nhiều nhất và chiếm 5,25% tỷ trọng khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Vào thời điểm đó, có 16 chuyến bay/tuần từ Toyko và Osaka trực tiếp đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines và Jetstar khai thác. Ở chiều ngược lại, Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội tiếp nhận 4.000-5.000 bộ hồ sơ hằng năm đi Nhật từ khu vực Đà Nẵng và miền Trung.

Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Nhật tại Đà Nẵng, hiện tại, có hơn 300 công ty Nhật Bản đang đầu tư hoạt động tại khu vực miền Trung, riêng Đà Nẵng theo thống kê đầu tư từ nước ngoài vào thì Nhật Bản xếp vị trí thứ nhất.

Nhân Tâm

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngành du lịch sắp đón vị khách nội địa thứ 100...

0
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong tháng 11 vừa qua, cả nước đón khoảng 4,5 triệu lượt khách nội địa,...

Các nước Đông Nam Á đua thu hút du mục kỹ...

0
Sau đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới triển khai các chính sách thị thực hấp dẫn, nhằm thu hút...

Hơn 70% khách quốc tế đến từ châu Á trong 11...

0
Theo Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, trong tháng 11-2022, Việt Nam đón 569.900 lượt khách quốc tế, tăng...

Du lịch các địa phương bứt tốc, về đích sớm

0
(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch của nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, Kiên Giang, Đắk...

Dân Mỹ, châu Âu cắt xén ngân sách du lịch thời...

0
Người dân châu Âu và Mỹ đang cắt xén ngân sách du lịch trong bối cảnh lạm phát leo thang, đã gây áp...

Du lịch Nhật Bản nhắm đến khách phương Tây giàu có 

0
Ngành du lịch Nhật Bản đang tập trung vào các nỗ lực thu hút khách phương Tây giàu có để bù đắp cho...

Kết nối