Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Nhiều đường bay nội địa kín chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30-4

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc kín chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới.
Một số đường bay gần như đã kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30-4. Ảnh: Đăng Huy

Dẫn tin từ Cục hàng không Việt Nam, TTXVN cho biết nhiều chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên những đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM vào thời gian kết thúc kỳ nghỉ.

Cụ thể, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên (27-4), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%. Trong đó, một số đường bay đã đạt 90-100% tỷ lệ đặt chỗ, như Hà Nội – Huế, Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Quảng Bình, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội – Tuy Hòa, Hà Nội – Điện Biên, TPHCM – Đà Lạt, TPHCM – Tuy Hòa, TPHCM – Phú Quốc, TPHCM – Điện Biên…

Với đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM, tỷ lệ đặt chỗ giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động khoảng 50%.

Trong những ngày giữa kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn chuyến bay phù hợp trong giai đoạn này.

Vào ngày kết thúc kỳ nghỉ (1-5), tỷ lệ đặt chỗ tăng cao rõ rệt trên nhiều đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM, trung bình đã trên 75%. Trong đó, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt hoặc xấp xỉ 100% như Huế – Hà Nội, Phú Quốc – Hà Nội, Điện Biên – Hà Nội, Đồng Hới – Hà Nội, Nha Trang – Hà Nội, Pleiku – TPHCM, Phú Quốc – TPHCM, Tuy Hòa – Hà Nội/ TPHCM, Quy Nhơn-Hà Nội/TPHCM ….

Các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến địa phương trong giai đoạn này đã “hạ nhiệt” hơn trước, tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức vừa phải, trung bình khoảng 50%.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tìm kiếm, bổ sung máy bay bằng việc thuê ướt máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, đặc biệt là tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và ban đêm.Đồng thời, các hãng hàng không cần tăng thời gian khai thác và rút ngắn thời gian quay đầu máy bay; tăng cường đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần tăng tải cung ứng.

Theo TTXVN

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Có dễ để ‘hạ nhiệt’ giá vé máy bay?

0
(SGTT) - Dù giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, nhưng các doanh nghiệp hàng không vẫn còn gặp rất...

Số máy bay các hãng hàng không Việt Nam giảm hơn...

0
(SGTT) - So với năm 2023, hiện đội máy bay của các hãng hàng không nội địa còn 199 chiếc, trong đó máy bay...

Cục hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin...

0
(SGTT) -  Cục hàng không Việt Nam đề nghị khách hàng mua vé máy bay thời gian qua phản ánh thông tin, tài liệu...

Giá vé máy bay tăng cao do phải chịu hơn 20...

0
(SGTT) - Theo Bộ Tài chính, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu...

Bộ GTVT đề nghị kiểm tra giá vé máy bay tăng...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Cục hàng không Việt Nam, vụ Vận tải rà soát,...

Người dân trở lại TPHCM sau dịp lễ: cửa ngõ đông...

0
(SGTT) – Chiều 1-5, người dân ở các địa phương bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ. Theo ghi nhận của Sài...

Kết nối