Thứ Sáu, Tháng Mười 4, 2024

Nhiều doanh nghiệp ngoại tạo điểm nhấn ở Food & Hotel Vietnam 2024

Là sự kiện thường niên do Informa Markets Việt Nam tổ chức, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024) đang diễn ra tại TPHCM tạo ấn tượng cho khách tham quan bởi sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Theo đó, sự kiện diễn ra từ ngày 19-3 đến 21-3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Sự kiện lần này chào đón hơn 300 nhà trưng bày đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức thông tin, trong hơn 300 nhà trưng bày tại triển lãm, khối doanh nghiệp ngoại chiếm khoảng 65%. Những doanh nghiệp nước ngoài được chia theo khu vực quầy hàng quốc gia hoặc khối liên minh. Có thể kể đến như các quầy hàng đến từ Liên minh châu Âu, quốc gia Mỹ, Ý, Úc, Nhật Bản... trưng bày các thiết bị, sản phẩm thế mạnh như thịt heo Mỹ, đùi heo muối Iberico, thịt bò Úc, phô mai và cà phê Ý...

Chia sẻ thêm về triển vọng của doanh nghiệp tham gia triển lãm Food & Hotel 2024, ban tổ chức, cho hay triển lãm Food & Hotel diễn ra năm 2022 có đến 73,6% đơn vị tham gia triển lãm có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tiếp tại sự kiện.

Triển lãm Food & Hotel diễn ra năm 2022 có đến 73,6% đơn vị tham gia triển lãm có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tiếp tại sự kiện. Ảnh minh họa: BTC

Ở khía cạnh một doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn của Đức và tham gia triển lãm lần này, ông Đặng Lê Hiền Hòa, Tổng giám đốc Công ty DMK Dairy Vietnam, thông tin thương hiệu Oldenburger (chuyên bơ sữa của Đức) đã ba lần tham dự Food & Hotel tại TPHCM. Mỗi kỳ triển lãm, Oldenburger đều mang đến những giải pháp sản phẩm mới để đầu bếp hay người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn sản phẩm chất lượng cao phục vụ khách hàng.

Đại diện gian hàng European Pork – The Smart Choice, cho biết doanh nghiệp mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm sản phẩm mới, thông tin chuyên sâu về những sản phẩm thịt heo châu Âu, như đùi heo muối, ba chỉ hay diềm thăn heo châu Âu. Từ đó, chủ các doanh nghiệp nhà hàng, ăn uống có thêm lựa chọn thực phẩm để làm mới mô hình kinh doanh của mình.

Khách tham quan có thể trải nghiệm miễn phí món đùi heo muối Iberico có giá bán đển chục triêu đồng tại một gian hàng trong triển lãm. Ảnh: P.V

Ngoài không gian trưng bày, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 còn có một số hoạt động, sân chơi nhằm nâng tầm ngành F&B Việt như cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2024; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thi mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Song song đó còn là hội thảo chuyên ngành như “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam” hay chương trình “Saladplate Business Breakfast” nhằm mở ra những góc nhìn mới cho ngành F&B Việt Nam.

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhị vị nui xào, bột chiên ở đầu cổng chợ Thái...

0
(SGTT) - Nếu có dịp mua sắm tại chợ Thái Bình, quận 1, mọi người có thể chọn bữa sáng, trưa hoặc xế tại...

Những câu chuyện về môi trường qua lăng kính nghệ thuật

0
(SGTT) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, tại cuộc thi UOB Painting of...

TPHCM: Tiệm cà phê ‘tranh thủ’ đón Giáng sinh sớm

0
(SGTT) - Dù chưa đến lễ Halloween, nhưng một số tiệm cà phê tại TPHCM đã hoàn tất việc trang trí theo chủ đề...

TPHCM: cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ngoài da ở trẻ...

0
(SGTT) - Theo các bác sĩ da liễu, thời gian gần đây, khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều là cơ hội cho những...

Xuất khẩu sầu riêng kỳ vọng bội thu năm 2024

0
(SGTT) - Trong tháng 8-2024, xuất khẩu quả sầu riêng đạt 2,03 tỉ đô la Mỹ, tăng tới 68% so với cùng kỳ năm...

Quản lý quảng cáo trên môi trường mạng như nào?

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo năm 2012, dù đã đóng góp tích cực vào việc định hình khuôn khổ pháp lý cho hoạt động...

Kết nối