Thứ Ba, Tháng Bảy 16, 2024

Nhà phân phối Thái Lan mở mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam

Ngày 24-12, MM Mega Market Việt Nam (MM) thuộc Tập đoàn TCC (Thái Lan) đã khai trương Trung tâm phân phối và bán sỉ thực phẩm – trung tâm MM Food Service Hưng Phú tại địa chỉ 9B Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TPHCM.

Đây là lần đầu tiên nhà phân phối đến từ Thái Lan này ra mắt mô hình trung tâm phân phối và bán sỉ cho nhóm khách hàng có nhu cầu mua hàng số lượng lớn và nhóm khách hàng chuyên nghiệp như HoReCa (Nhà hàng, Khách sạn, Căng tin)… trong bối cảnh Thủ Đức sắp trở thành “thành phố mới phía Đông” của TPHCM.

Các lãnh đạo của MM dẫn đoàn quan khách tham quan gian hàng thực phẩm tươi sống tại trung tâm mới. Ảnh: MM cung cấp

Khác với mô hình các trung tâm phân phối đa dạng sản phẩm với mặt bằng kinh doanh có diện tích lớn từ 7.000 đến 10.000 m2 hiện nay của MM Mega Market (trước đây là Metro Cash & Carry), MM Food Service Hưng Phú với quy mô gần 4.000 m2 được khai trương với mục tiêu nhằm cung cấp các mặt hàng thực phẩm chất lương, an toàn, giá cả hấp dẫn cho khách hàng tại đây.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành của MM Mega Market, trung tâm MM Food Service tập trung vào thực phẩm tươi sống và an toàn, vốn luôn là thế mạnh của công ty. MM Food Service Hưng Phú được vận hành theo hình thức phân phối và bán sỉ chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, chất lượng cao dành cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp.

Cụ thể, MM Food Service có những chương trình “cam kết giá luôn rẻ hơn thị trường”; chuỗi cung ứng nông sản và thực phẩm tươi sống “từ nông trại đến bàn ăn” với tiêu chuẩn VietGAP luôn đảm bảo an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Các mặt hàng tại Food Service rất đa dạng về chủng loại, từ hàng nội địa cho đến hàng nhập khẩu, bao gồm gần 6.500 mặt hàng, chủ yếu là nông sản, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm mát và đông lạnh, các mặt hàng thiết yếu khác phục vụ cho khách hàng chuyên nghiệp.

Cơ sở hạ tầng tại trung tâm MM Food Service Hưng Phú được trang bị các hệ thống bảo quản thực phẩm hiện đại bao gồm các kho mát, kho đông lanh, các tủ lạnh trưng bày thực phẩm với nhiệt độ khác nhau phù hợp với tiêu chuẩn bảo quản thực phẩm tốt nhất cho từng chủng loại sản phẩm.

Ngoài ra, đi theo xu hướng “xanh và phát triển bền vững” của MM, tại trung tâm Food Service Hưng Phú cũng được lắp đặt hệ thống đèn LED để tối ưu hiệu quả việc sử dụng năng lương, khuyến khích khách hàng sử dụng túi dùng nhiều lần thay túi nhựa dùng 1 lần, thay thế các bao bì bằng chất liệu có thể tái chế,…

Tại trung tâm MM Food Service có đội ngũ tư vấn bán hàng dành cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, tại trung tâm còn áp dụng dịch vụ giao hàng miễn phí trong bán kính 7km đối với khách hàng trực tiếp vào trung tâm mua sắm, dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng chuyên nghiệp, bán hàng thông qua điện thoại và trang web trực tuyến; áp dụng chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết với thẻ thành viên M-card.

MM Food Service Hưng Phú được mở tại phường Linh Đông, một trong những vị trí trung tâm của Thủ Đức đồng thời tiếp giáp với quận Bình Thạnh, các khu vực lân cận với rất nhiều cơ sở giáo dục, khu dân cư, khu công nghiệp công nghệ cao,… là nơi tập hợp các nhóm khách hàng tiềm năng chủ lực của MM.

MM Mega Market là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan trong lĩnh vực kinh doanh bán sỉ, bán lẻ và là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Tập đoàn TCC mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm bán hàng và các bất động sản liên quan, trị giá 655 triệu euro vào tháng 1-2016. MM Mega Market hoàn thành việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới cho 19 trung tâm Metro Cash & Carry trên cả nước trong năm 2017.

Đánh giá về MM Mega Market Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết Tập đoàn TCC mong muốn giới thiệu khái niệm mới về mô hình nhà kho hiện đại cho khách hàng Việt Nam.Mô hình MM Mega Market có những thay đổi mang tính đột phá về mọi mặt từ việc cải thiện hình ảnh, bài trí các trung tâm cho đến việc phát triển các sản phẩm mới. Trong đó, MM Mega Market chú trọng đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Lê Hoàng
Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhìn về cơ hội trong một thị trường không mấy lạc...

0
(SGTT) - Giới quan sát cho rằng thị trường năm 2024 vẫn khó, buộc các doanh nghiệp phải xoay chuyển đáp ứng những thay...

Thị trường dừa khởi sắc sau nhiều tháng giảm mạnh

0
Giá dừa khô nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã dần khôi phục trở lại sau nhiều tháng giảm mạnh. Dừa khô...

Nhân rộng chuỗi đồ uống: cơ hội cho nhà kinh doanh...

0
Kể từ khi xuất hiện, trà sữa đã tạo ra cơn sốt lớn trên thị trường đồ uống. Một loạt các thương hiệu lớn...

Payoo: Quí 1, doanh số F&B và trang sức vẫn tăng...

0
(SGTT) - Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quý 1 năm 2023, dịch vụ ăn uống (F&B) và trang sức...

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ...

0
Theo Tổng cục Thống kê, năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.679,9 ngàn...

Cuối năm, chủ kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa...

0
(SGTT) – Càng về cuối năm, lượng tin nhắn đổ dồn vào điện thoại, hộp thư trên fanpage của anh Nguyễn Minh Khoa, chủ...

Kết nối