Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Hàng Tết đã lên quầy kệ, nhà bán lẻ giảm giá sớm

Mặc dù còn 54 ngày nữa mới tới Tết Âm lịch, nhưng hiện tại hàng hóa Tết đã được sẵn sàng trên các quầy kệ ở cửa hàng, siêu thị. Một số nơi bắt đầu tung ra các chương trình giảm giá cho người tiêu dùng.

Dịp Tết nhu cầu tiêu dùng của người dân tại TPHCM sẽ tăng lên. Hiện nay các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị. Ảnh: TT

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food  cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Canh Tý 2020.

Cũng theo bà Lâm, trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lần đầu tiên sau nhiều năm liên tục ra mắt hàng chục sản phẩm mới mỗi năm, mùa Tến Nguyên đán sắp tới Sài Gòn Food không phát triển dòng sản phẩm mới mà chỉ tăng vị mới trên các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có. Tới thời điểm này, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới.

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) cho biết 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm thịt tươi sống (heo, bò) là 2.300 tấn và thịt chế biến là 5.200 tấn của doanh nghiệp đã sẵn sàng cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Theo ông Phú, năm nay, ngoài kênh phân phối truyền thống Vissan đã phát triển thêm kênh bán hàng trực tuyến Vissanmart tại địa chỉ: http://vissanmart.com. Bước đầu, Vissanmart sẽ nhận giao hàng tới các quận huyện nội thành TPHCM.

Về phía hệ thống siêu thị, mặc dù không có con số cụ thể, nhưng đại diện Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (VCM) cho biết, hàng hóa tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cũng đã đầy đủ và sẽ liên tục được bổ sung.

Theo vị đại diện này, VCM đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước Tết Nguyên đán bốn tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người tiêu dùng trên toàn quốc. VinMart và VinMart+ cũng đã tăng cường kế hoạch kho vận như mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở hai miền Bắc Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc…

Chất lượng hàng hóa là yếu tố rất được VCM chú trọng. Theo đó, các sản phẩm trước khi lên kệ hàng của VinMart và VinMart+ đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng tại hơn 38 phòng và trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết lượng hàng hóa thiết yếu, có thể phục vụ trọn ba tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng đã lần lượt lên quầy kệ. Tổng giá trị hàng hóa năm nay tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, nhất là đối với nhóm hàng thực phẩm tết. Không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Ông Đức cho biết thêm, thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile  của Saigon Co.op đồng loạt áp dụng giảm giá sớm hàng Tết để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực mua sắm về những ngày cuối năm.

Theo đó, đợt giảm giá đầu tiên sẽ áp dụng từ nay đến hết ngày 30-12-2020. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giảm giá hàng nghìn sản phẩm, các ngày cuối tuần từ thứ 5 đến chủ nhật đều có chương trình giảm giá khoảng 50%…

Hệ thống siêu thị này cũng bắt đầu áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu. Đặc biệt là trong trung tuần tháng 1-2021 sắp tới, Co.opmart và Co.opXtra sẽ tiếp tục tung dịch vụ giao giỏ quà Tết gần như trên khắp cả nước.

Tại hệ thống siêu thị, cửa hàng của Bách Hóa Xanh, đại diện doanh nghiệp này cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên có thể sức tiêu thụ hàng hóa Tết Nguyên đán 2021 của toàn hệ thống chỉ tăng 30% so với bình thường.

Theo bạn hàng hóa tết năm nay sẽ:

Xem kết quả

Vũ Yến

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: Phố Hải Thượng Lãn Ông ‘thay áo’ đón Tết

0
(SGTT) – Sau Giáng sinh, tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông - nơi được xem là phố bán đồ trang trí theo mùa lớn nhất TPHCM đã nhanh chóng "thay áo” với không khí Tết ngập tràn. Các cửa hàng kinh doanh tại đây đã bày bán sản phẩm...

TPHCM: Hàng hiệu Chanel, Gucci, Dior… đồng loạt giảm giá tại ngày hội mua sắm

0
(SGTT) - Hơn 120 thương hiệu lớn như Gucci, Dior, Chanel, Versace, Calvin Klein, Chloe, Adidas, Moschino, Armani, Lacoste, Burberry, Narciso Rodriguez… sẽ cùng tham gia khuyến mại lên đến 90% tại một sự kiện bán hàng hiệu tập trung lần đầu do TPHCM tổ chức vào cuối tuần...

Thu hút du khách từ sự kiện khuyến mãi ‘hàng hiệu’

0
Sự kiện khuyến mãi toàn “hàng hiệu” sẽ được Sở Công Thương TPHCM tổ chức lần đầu tiên từ ngày 25 đến 27-8 tới và dự kiến chương trình này sẽ tổ chức thường niên tạo thành điểm nhấn hấp dẫn để mỗi khi nhắc đến mua sắm “hàng...

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt giảm giá, tung khuyến mãi trong tháng 7

0
Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TPHCM đã công bố hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm. Theo các đơn vị này, với bối cảnh kinh tế đang phục hồi...

Ngành đường sắt chạy thêm tàu dịp hè, giảm giá vé đến 30%

0
Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè 2023. Ngoài ra, đơn vị cũng...

Siêu thị dồn dập khuyến mãi, tổ chức sự kiện giải trí để ‘kéo’ khách dịp lễ

0
Trong các ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cũng như tổ chức các hoạt động giải trí để thu hút khách hàng. Theo thông tin từ một...

Kết nối


Cùng chuyên mục