fbpx
Thứ Hai, Tháng Mười Một 28, 2022

Ngành thuế thu thập thông tin giao dịch từ sàn thương mại điện tử

Tổng cục Thuế vừa có công văn chỉ đạo cục thuế các địa phương triển khai hướng dẫn chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định số 91/2022/NĐ-CP. Việc cung cấp thông tin được thực hiện bằng phương thức điện tử, thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn.

Nghị định số 9/20022 quy định chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử phải cung cấp cho cơ quan thuế thông tin thương nhân, tổ chức, cá nhân một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử bao gồm: tên người bán hàng, mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn.

Riêng đối với sàn giao dịch thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến, ngoài các thông tin chung nêu trên, còn phải cung cấp thông tin về doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn. Trường hợp sàn giao dịch không lưu giữ đầy đủ các thông tin chung nêu trên thì vẫn phải thực hiện việc cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, đúng hạn theo đúng thực tế thông tin lưu giữ tại sàn giao dịch.

Đối với các kỳ cung cấp thông tin tiếp theo, sàn giao dịch thương mại điện tử có trách nhiệm yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân bổ sung để sàn cập nhật thông tin chung theo đúng quy định, tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và Nghị định số 85/2021/NĐ-CP để cung cấp cho cơ quan thuế.

Đã thu hơn 3.000 tỉ đồng thuế thương mại điện tử xuyên biên giớiTổng cục Thuế cho biết, đối với thuế thương mại điện tử xuyên biên giới, hiện đã có 39 nhà cung cấp nước ngoài như Google, Apple, Netflix, Facebook, Microsoft, LinkedIn, Tiktok, Blizzard Entertainment , Educational Testing Service, Ezviz …thực hiện đăng ký thuế tại Việt Nam, danh sách được đăng tải trên website https://etaxvn.gdt.gov.vn/nccnn/Request/Sau hơn 7 tháng triển khai và chính thức đi vào vận hành từ 21-3-2022, đến cuối tháng 10-2022, các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai và nộp thuế thành công với tổng số tiền trên 3.170 tỉ đồng.

N.Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

“Rộ” nghề làm review, mẫu livestream khi kinh doanh online lên...

0
(SGTT) – Sau đại dịch Covid-19 cùng sự phát triển từ các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, nhiều người có...

TikTok Shop, kênh bán hàng mới nổi trong lĩnh vực thương...

0
(SGTT) – Dù mới ra mắt năm 2022, TikTok Shop đã thu hút lượng quan tâm lớn từ người bán và người mua bên...

Thêm cam Bắc Giang và Cao Phong lên sàn thương mại...

0
(SGTT) - Từ ngày 23-11, người tiêu dùng tại Hà Nội có thể thưởng thức cam tươi được thu hoạch trực tiếp tại vùng...

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều khuyến mại cho...

0
(SGTT) - Không chỉ là lễ độc thân, tại Việt Nam ngày 11-11 còn là ngày hội mua sắm lớn khi nhiều trang thương...

Khách mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á tăng thêm...

0
Kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến, lượng khách mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử ở 6 nước Đông...

Giữa mùa dịch, vải thiều Bắc Giang thắng lớn với doanh...

0
(SGTT) - Vượt qua nhiều khó khăn, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang - địa phương có diện tích vải...

Kết nối