Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Nếu kiểm soát dịch tốt, mở lại tần suất bay bình thường vào tháng 12

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) dự kiến, nếu tình hình dịch bệnh tại các địa phương được kiểm soát tốt, các hãng hàng không có thể tổ chức khai thác bình thường từ tháng 12 năm nay.

Ngay từ trung tuần tháng 9, Cục HKVN đã lập kế hoạch mở lại các đường bay nội địa từ 10-10 theo 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn thí điểm kéo dài 10 ngày.

Sau giai đoạn đầu tiên, Cục sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với tình hình.

Tùy vào diễn biến tình hình kiểm soát dịch bệnh, Cục HKVN sẽ cho phép các hãng mở nhiều hơn hay ít đi các chuyến bay thí điểm. Ảnh:Bamboo Airways

Tuy nhiên, sau 5 ngày đầu thí điểm giai đoạn 1 (từ 10-10 đến 15-10), vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là lý do quy định “ngăn sông cấm chợ” ở những ngày đầu của một số địa phương, nên hành khách e ngại chưa dám đặt vé và nhiều chuyến bay đã phải hủy bỏ. Tỷ lệ thực hiện các chuyến bay là 49% so với kế hoạch.

Sau ngày 20-10, theo kế hoạch ban đầu CHKVN đề xuất, tần suất trên từng đường bay của mỗi hãng không vượt quá 70% (giãn cách ghế). Tuy nhiên, kế hoạch mới điều chỉnh, dự kiến tần suất trên từng đường bay không vượt quá 10% so với trung bình tuần đầu tiên của tháng 4-2021.

Cụ thể, sẽ thực hiện 6 chuyến/ngày cho mỗi đường bay Hà Nội-Đà Nẵng; Hà Nội-TPHCM và Đà Nẵng-TPHCM (Vietnam Airlines hai chuyến/ngày, Vietjet Air hai chuyến/ngày, Bamboo Airways một chuyến/ngày, Pacific Airlines một chuyến/ngày mỗi đường bay).

Đến hết tháng 10, dự kiến sẽ áp dụng giai đoạn 3, tần suất trên từng đường bay của từng hãng không được vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 và không phải giãn cách ghế.

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) cho phép các hãng được khai thác trở lại bình thường.

Với dự kiến mở lại các đường bay thương mại nội địa từ tháng 12, có thể kế hoạch ban đầu của CHKVN sẽ tiếp tục lùi thêm nửa tháng so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, để đưa ra các quyết định cụ thể thế nào, Cục sẽ phải căn cứ vào tình hình thực tế ở thời điểm gần ngày ra quyết định nhất mới có thể cho phép mở lại và mở đến đâu.

Lan Nhi

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dù tăng chuyến nhưng vé máy bay Tết vẫn khan hiếm,...

0
(SGTT) - Dù các hãng bay đã tăng ghế cung ứng, tăng cường bay đêm nhưng giá vé Tết Nguyên đán 2024 vẫn ở...

Hàng không tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế phục vụ cao...

0
(SGTT) - Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay...

Việt Nam chưa có hãng nào sử dụng máy bay B737...

0
(SGTT) - Cục Hàng không cho biết, Việt Nam chưa có hãng nào khai thác máy bay B737 MAX. Với các tuyến bay đến...

Giá vé máy bay sẽ ngày càng đắt đỏ

0
(SGTT) - Các hãng hàng không đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ khi sự bùng nổ du lịch toàn cầu giúp giữ giá...

Các hãng hàng không mở lại đường bay đến Điện Biên...

0
(SGTT) - Các hãng hàng không nội địa đã công bố lịch hoạt động trở lại của các chuyến bay đến Điện Biên từ...

Sắp có đường bay thẳng Nha Trang – Ulaanbaatar (Mông Cổ)

0
Đường bay thẳng kết nối thành phố Nha Trang với thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ chính thức đưa vào khai thác từ ngày...

Kết nối