Món ngon lành mạnh: lạ miệng kimbap khoai lang

0

(SGTTO) – Biến tấu với món kimbap Hàn Quốc từ khoai lang sẽ là gợi ý cho những tín đồ ăn uống lành mạnh có thể ăn nhiều khoai hơn mà không thấy ngán.

Khoai lang là loại tinh bột tốt, giàu chất xơ thường có mặt trong bữa ăn của người giảm cân. Tuy là loại tinh bột nhưng cách chế biến cũng ảnh hưởng đến dinh dưỡng của thực phẩm này. Nếu ăn khoai lang luộc sẽ tốt hơn khoai lang chiên hay nướng.

Song khoai luộc lại dễ gây ngán, khô và không ngon miệng. Vì vậy, Sài Gòn Tiếp Thị đã biến tấu khoai lang luộc thành món kimbap khoai lang, thay cho cơm trắng thông thường. Khoai lang nhuyễn mịn, ngọt và độ kết dính cao, rất tiện để cuộn với rong biển mà lại không cần nêm nếm nhiều. Phần nhân bên trong bạn có thể sáng tạo tùy ý với rau củ, hải sản, thịt bò, nấm…

Cách làm kimbap bằng khoai lang.

Sài Gòn Tiếp Thị xin gửi đến bạn công thức kimbap khoai lang đơn giản với nhân tôm, đậu que và cà rốt qua video sau đây nhé!

Chương trình Ăn Chơi Nấu Thật sẽ đồng hành cùng độc giả với những công thức món ăn lành mạnh đáp ứng các tiêu chí: Nguyên liệu tươi ngon, dễ tìm, giá bán hợp lý; phương pháp chế biến đơn giản, hạn chế dầu mỡ, đường và gia vị công nghiệp. Bài viết sẽ lên sóng định kỳ vào 19:30 tối thứ Tư và thứ Bảy hằng tuần.   

Nhóm thực hiện

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here