Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lượng thị thực Việt Nam cấp cho khách Ấn Độ tăng 25 lần so với trước Covid-19

Sức hút của Việt Nam với du khách Ấn Độ có thể nhận thấy qua sự tăng trưởng của số lượng thị thực được cấp cho thị trường này. Hồi trước dịch, mỗi ngày chỉ có 240 thị thực được cấp nhưng hiện nay là 6.000 thị thực, tăng đến 25 lần. Nhiều khách Ấn Độ muốn tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.
Ông Phạm Sanh Châu (thứ 2 từ trái qua), Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, cùng đại diện ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ doanh nghiệp tại sự kiện. Ảnh: Dinh Nguyễn

Thông tin này được ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, chia sẻ tại Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ diễn ra hôm 4-8, theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng. Theo đó, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Ấn Độ hiện rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đánh giá Ấn Độ sẽ nguồn khách quan trọng với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau Covid-19. Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của người dân nước này có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp cho các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn.

Trong khi đó, ông Lương Văn Trang, Giám đốc Khối du lịch nước ngoài, Công ty Vietnam TravelMart, cho biết công ty đã sẵn sàng về nguồn lực cho thị trường Ấn Độ. Sự kiện tại New Delhi lần này là cơ hội để các công ty có thể kết nối, trao đổi khách với các đối tác cũng như mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng đại diện để thu hút du khách Ấn.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Hãng Hàng không Vietjet Air tổ chức. Tại đây, ngành du lịch Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, MICE (du lịch tham gia các sự kiện), du lịch cưới đến các đối tác Ấn Độ.

Thêm vào đó, khoảng 17 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng và miền Trung đã tham dự chương trình để kết nối và cung cấp thông tin cho hơn 120 đối tác lữ hành và báo chí của nước này.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác du lịch. Ảnh: Dinh Nguyễn

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Global Aviation Services Plt. Ltd. nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Hiệp hội sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.

Vietjet Air sẽ khai trương hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi (Ấn Độ) đến Đà Nẵng từ 17 và 18-10 năm nay. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad (Ấn Độ) lần lượt vào các ngày 28-11, 29-11 và 1-12-2022.

Nhân Tâm
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều...

0
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều...

Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về...

0
(SGTT) - Nhu cầu “du lịch trả thù” để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9...

0
Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ...

Du lịch: Đừng chỉ dựa vào các mùa lễ!

0
(SGTT) - Một năm có một mùa Hè, mấy ngày nghỉ Tết và vài dịp lễ là mùa làm ăn của ngành du lịch....

Kết nối