Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

HSBC triển khai sản phẩm tiền gửi ‘xanh’ cho doanh nghiệp

(SGTT) – Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa triển khai sản phẩm tiền gửi xanh đầu tiên dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là sản phẩm mới thuộc dòng giải pháp ngân hàng bền vững mà HSBC đã giới thiệu tại Việt Nam, hỗ trợ chiến lược phát triển bền vững của khách hàng doanh nghiệp bằng cách đảm bảo nguồn vốn của họ được rót vào các dự án và doanh nghiệp xanh.

Tiền gửi xanh của HSBC có thể đảm bảo khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng đầu tư khoản tiền nhàn rỗi của họ vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường với lợi nhuận ổn định và được xác định trước. Thông qua hoạt động cho vay, các khoản tiền gửi tại chương trình tiền gửi xanh được sử dụng để tài trợ cho các dự án có lợi cho môi trường, tuân thủ theo Các Quy định Trái phiếu xanh của HSBC và bộ Nguyên tắc Tín dụng xanh, trong các lĩnh vực xanh đủ điều kiện (Năng lượng tái tạo, Sử dụng năng lượng hiệu quả, Tòa nhà xanh, Quản lý chất thải bền vững, Sử dụng đất bền vững, Vận tải sạch, Quản lý nguồn nước bền vững, Ứng phó với biến đổi khí hậu). Doanh nghiệp có thể gửi tiền bằng cả đồng Việt Nam và đô la Mỹ, với kỳ hạn ít nhất ba tháng. Hàng quý, khách hàng sẽ nhận được các báo cáo với thông tin danh mục đầu tư liên quan đến việc ngân hàng sử dụng nguồn tiền gửi của họ như thế nào.

Trụ sở HSBC Việt Nam

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết “Chương trình Tiền gửi xanh của chúng tôi sẽ cho phép các khách hàng doanh nghiệp có tiền nhàn rỗi có thể gián tiếp cấp vốn hỗ trợ các dự án có lợi cho môi trường, vì các nguồn vốn ‘xanh’ này sẽ chỉ được dùng vào các khoản đầu tư ‘xanh'”.

Việc giới thiệu sản phẩm bền vững mới này tại Việt Nam là một phần của chiến lược lớn nhằm phát triển các sản phẩm tài chính ‘xanh’ mà HSBC dành cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, cũng là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Tập đoàn HSBC nhằm cung cấp từ 750 tỉ đến 1.000 tỉ đô la Mỹ tài trợ và đầu tư bền vững hướng đến quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế carbon thấp. HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm và sáng kiến như thế này ra thị trường để cùng với khách hàng tạo nên một môi trường ‘xanh hơn’ ở Việt Nam dành cho các thế hệ tương lai, o6gn Tim Evans nói.

Chia sẻ những mục tiêu chung trong chiến lược phát triển bền vững, HSBC, Unilever Việt Nam và Friesland Campina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận trở thành những người tiên phong tham gia sản phẩm tiền gửi xanh này, đóng góp vào công cuộc xây dựng một Việt Nam xanh và tươi đẹp hơn.

Là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn thứ ba trên thế giới về doanh thu, Unilever đã tận dụng vị thế của mình trên thị trường để trở thành một tổ chức luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), tích cực theo đuổi những hoạt động xanh trong thập kỷ vừa qua. Hiện nay, công ty đang thực hiện các biện pháp để ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc, bao gồm cải thiện sức khỏe và điều kiện sống của người dân trên toàn thế giới và nỗ lực hướng tới việc không phát thải trong chuỗi cung ứng của mình vào năm 2039.

Friesland Campina đã dành một thập kỷ qua để tạo nên bộ mục tiêu hướng đến xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ mai sau. Hiện nay, trong thập kỷ hành động này, Friesland Campina tăng tốc hơn để cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cân bằng với tự nhiên bằng sự hợp tác với các tổ chức liên quan. Kế hoạch hành động này bắt đầu với một chương trình phát triển bền vững mới mang tên “Nuôi dưỡng một hành tinh tốt đẹp hơn”, tập trung vào sáu ưu tiên: (1) Nguồn dinh dưỡng tốt hơn, phù hợp cho tất cả mọi người; (2) Đời sống người nông dân tốt hơn; (3) Khí hậu tốt hơn, trung hòa carbon trong tương lai; (4) Thiên nhiên tốt hơn, cải thiện đa dạng sinh học; (5) Quy trình đóng gói tốt hơn, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn; và (6) Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm.

Cùng với chương trình tín dụng xanh và tín dụng thương mại xanh, tiền gửi xanh sẽ gia tăng sự đa dạng trong dòng sản phẩm xanh của ngân hàng nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các khách hàng, đồng thời còn khẳng định năng lực của HSBC trong việc hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững.

P.V

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường...

0
(SGTT) - Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch...

SeABank thu về 4.300 tỉ từ việc bán 100% vốn tại...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện...

Payoo: tỷ trọng thanh toán qua QR Code ngày càng tăng,...

0
Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quí 3-2023, QR code tiếp tục trở thành xu hướng thanh toán phổ biến...

Giải chạy bộ UOB Heartbeat gây quỹ hơn 530 triệu đồng...

0
Giải chạy, đi bộ thường niên UOB Heartbeat lần thứ 6 tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hơn 2.000 nhân viên...

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

0
Sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Nổi...

Kết nối