Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hà Nội mở các phiên chợ đặc sản, sản phẩm nông nghiệp an toàn

Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 và hội chợ đặc sản, nông sản OCOP đang diễn ra tại Hà Nội thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước.
Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP đang diễn ra tại Hà Nội – Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 đã thu hút sự tham gia của hội nông dân 32 tỉnh, thành trên cả nước, với quy mô 100 nhóm sản phẩm được lựa chọn đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phiên giao dịch không chỉ quảng bá, giới thiệu nông sản, thực phẩm sạch, các sản phẩm OCOP, đồ gia dụng… thúc đẩy xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của nông dân các vùng miền: vải thiều Lục Ngạn, mận hậu Mộc Châu, bánh cuốn Thanh Oai, nón lá trên lụa Làng Chuông, cọ sợi chuối tự nhiên… mà còn mở ra cơ hội hợp tác bán lẻ, tìm kiếm các phương thức kích cầu, tiêu thụ mới khi sức mua trên thị trường nhiều địa phương còn chưa cao.

Cũng dịp này, Hà Nội khai mạc phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm…

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, ban tổ chức đã xây dựng kênh hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất ngay tại phiên chợ, giúp các doanh nghiệp, hội nông dân tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng kỳ vọng qua các phiên chợ, xúc tiến thương mại, đầu tư để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đại diện Bộ Công Thương đánh giá, nhiều năm qua Hà Nội đã làm rất tốt công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, đặc biệt hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nên việc Hà Nội tổ chức những phiên chợ đặc sản, nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm đặc trưng tiêu biểu có tác dụng rất lớn trong thúc đẩy sản xuất phát triển nông nghiệp các địa phương, đặc biệt là vùng miền núi phía Bắc, thu hút và kết nối phát triển du lịch, theo TTXVN đưa tin.

T.Huy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Bền vững’, ‘thủ công’ – 2 từ khóa chính ở triển...

0
(SGTT) - Sáng ngày 20-3, hội chợ "Style Bangkok 2024" - triển lãm quốc tế quy mô lớn về các sản phẩm thiết kế...

Làng du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long...

0
Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm du lịch đầu tiên ở Cần Thơ cũng là đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu...

Hội chợ, triển lãm ở Cần Thơ thu hút 150.000 lượt...

0
Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ- 20 năm thành tựu và phát triển” sau 5 ngày tổ chức (từ ngày 2 đến...

Ra quốc tế, phim Việt bước vào đường dài ‘xuất khẩu’...

0
Có nhiều con đường để đưa phim Việt khai thác thị trường nước ngoài. Tuy vậy, để quảng bá nghệ thuật phim ảnh đến...

Thúc đẩy tiêu thụ đặc sản từ du lịch nông thôn

0
(SGTT) - Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP, tức "Chương trình mỗi xã một...

Hơn 300 gian hàng trong và ngoài nước tham gia Hội...

0
(SGTT) - Tối ngày 3-8, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối...

Kết nối