fbpx
Thứ Năm, Tháng Mười 28, 2021

Giữa mùa dịch, vải thiều Bắc Giang thắng lớn với doanh thu kỷ lục 6.800 tỉ đồng

(SGTT) – Vượt qua nhiều khó khăn, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang – địa phương có diện tích vải thiều lớn nhất cả nước, đã có một mùa vụ trúng đậm trên nhiều phương diện. Trong đó, doanh thu từ vải thiều ước tính đạt 4.214 tỉ đồng, doanh thu từ dịch vụ phụ trợ (như thùng xốp, đá cây…) ước đạt 2.511 tỉ đồng.

Vải thiều Bắc giang vào vụ đúng ngay thời điểm dịch Covid-19 diễn ra tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn chủ động, linh hoạt trong điều hành, thu hoạch và tiêu thụ được tổ chức khép kín, tạo “luồng xanh” trong việc tiêu thụ, đưa doanh nghiệp đến tận nơi thu mua.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, trong vụ mùa vải thiều năm nay, tỉnh Bắc Giang đã thu hoạch hơn 215.000 tấn, tăng hơn 35.000 tấn so với dự kiến ban đầu. Vượt qua khó khăn, thách thức của dịch Covid-19, quả vải Bắc Giang có mặt khắp cả nước, được xuất xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu.

Ngoài các kênh bán chợ, siêu thị, trái vải Bắc Giang năm nay được tiêu thụ mạnh trên các sàn thương mại điện tử. Nguồn ảnh: Vnexpress

Thương mại điện tử chính là một trong những yếu tố giúp quả vải Bắc Giang vượt qua được những khó khăn do dịch bệnh. Cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các Bộ ngành như Công Thương, Thông tin và Truyền thông để đưa quả vải lên các sàn giao dịch trực tuyến lớn, người dân Bắc Giang cũng chủ động hơn nhiều để tận dụng các hình thức giao dịch qua mạng khác như Facebook…

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu theo hình thức sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Cuối tháng 6, những tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (Đức), đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhờ chiến lược quảng bá và xây dựng thương hiệu bài bản, trái vải thiều được bán ở nhiều thị trường nước ngoài với giá lên đến 500 ngàn đồng/kg nhưng vẫn cháy hàng.

Minh Thảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khách mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á tăng thêm...

0
Kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến, lượng khách mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử ở 6 nước Đông...

Xuất khẩu “mất mùa”, giá cả lình xình

0
NGUYỄN QUANG BÌNH - Dù chưa hết năm nhưng tình hình xuất khẩu cà phê được dự báo không mấy lạc quan. Trung tâm Tin...

Bên lạc quan, bên dè dặt với xuất khẩu thủy sản

0
Trung ChánhBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 8,5 tỉ đô la Mỹ trong...

Loay hoay với chất lượng cá tra xuất khẩu

0
Trung ChánhNhững người trong cuộc cho rằng việc lùi thời gian áp dụng quy định về tỷ lệ mạ băng và hàm ẩm trong...

Kết nối


Các chuyên mục

Cùng chuyên mục

ẨM THỰC

DU LỊCH