fbpx
Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021

Ghé AEON mua đặc sản các vùng miền

(SGTTO) – Hàng loạt các loại đặc sản, nông sản vùng miền đã được mang đến Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu năm 2020. Chương trình vừa được khai mạc sáng nay tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon (TPHCM) và kéo dài đến hết ngày 8-11-2020.

Từ vùng miền núi phía Bắc, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai mang tới “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020” ba đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá và mật ong Hoàng Liên. Đây là những đặc sản mà khách du lịch đến Lào Cai khó lòng bỏ qua.

Hạt gạo Séng Cù có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao. Gạo Séng Cù được trồng chủ yếu tại Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên. Để lựa chọn đặc sản gạo Séng Cù ngon của vùng cao Tây Bắc thì phải là gạo Séng Cù Lào Cai được trồng tại xã Mường Vi (huyện Bát Xát).

đặc sản vùng Tây Bắc
Thanh long hồng, chuối Bolaven được giới thiệu tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” . Ảnh: Nam Bình.

Còn miến dong núi Đá được làm từ 100% tinh bột củ dong riềng đỏ nguyên chất, sợi miến dai mềm, không bị nhão, khi nấu sôi sẽ có mùi thơm đặc trưng của củ dong riềng đỏ. Sản phẩm miến dong núi Đá giữ được chất dinh dưỡng có trong củ dong và là thực phẩm thích hợp cho người tiểu đường do chứa ít đường tinh bột, không cholesterol, nhiều chất xơ.

Trong khi đó, mật ong Hoàng Liên là mật ong được khai thác từ những tổ ong nuôi thả tự nhiên ở những dãy núi Hoàng Liên Sơn nơi nhiều loại hoa rừng mọc dại nên có mùi hương rất riêng, sánh đặc và ngọt thanh. Điểm chung của những sản phẩm này là được sản xuất an toàn và là đặc sản vùng miền, có những đặc điểm riêng mà không sản phẩm nào cùng loại có được.

Ông Nguyễn Hữu Vương, đại diện phân phối khu vực miền Nam các sản phẩm nêu trên, cho biết, ngoài ưu thế là các sản phẩm nông sản đặc hữu, đặc sản tiêu biểu mang hương vị vùng núi cao Tây Bắc, các sản phẩm này còn cần có tem truy xuất nguồn gốc và đạt chứng nhận OCOP từ 4 sao trở lên để được lựa chọn tham gia triển lãm.

Đặc sản Tây Bắc
Giới thiệu các loại trà tới khách tham quan. Ảnh: Nam Bình.

Còn tại gian hàng trưng bày của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Thọ (tỉnh Hải Dương), nhiều người mua hàng bị thu hút bởi các sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, bánh đa hải sản ăn liền, bún cá rô đồng ăn liền.

Theo ông Bùi Văn Thủy, đại diện phân phối khu vực miền Nam của Công ty Khánh Thọ, các sản phẩm của công ty được sản xuất trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu đóng gói giúp cho hương vị nguyên chất, thuần Việt của món ăn giữ lại ở mức cao nhất.

Nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm này được nghiên cứu và chọn từ những nông sản đặc trưng vùng miền, ví dụ như bánh đa truyền thống của Bắc Giang, cá rô đồng từ các trang trại nuôi khép kín của Công ty Khánh Thọ, nước hầm được làm từ 100% xương cá mang đến vị ngọt dịu tự nhiên… do đó tạo nên được những món ăn ngon và hấp dẫn thực khách.

Ổi nữ hoàng, bưởi, trứng gà sạch của Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nam Bình.

Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm trưng bày tại triển lãm năm nay các sản phẩm trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi… Đây là các sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm, cho biết, xu hướng hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và lựa chọn các loại thực phẩm an toàn, ngon miệng.

Các sản phẩm của HugoFarm được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản. Ngoài ra, HugoFarm còn áp dụng mô hình nuôi trồng tự nhiên nên sản phẩm giữ được những hương vị đặc trưng, không giống như những sản phẩm nuôi trồng công nghiệp. Sản phẩm HugoFarm tham gia trưng bày tại triển lãm lần này đều đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), cho biết năm nay, ban tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền của đất nước.

Qua đánh giá, thẩm định, có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, nông sản…

Riêng với AEON, một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Nam Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bếp trưởng Nguyễn Thanh Tuấn – người thích “chế” những món...

0
(SGTTO) - Không chỉ thuần thục các món ăn đặc sản 3 miền, bếp trưởng Nguyễn Thanh Tuấn còn có sở thích sáng tạo...
VIETNAM FOODEXPO

Cuối năm có những sự kiện ẩm thực lớn nào?

0
(SGTTO) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các sự kiện về ẩm thực và công nghiệp thực phẩm được tổ chức tập trung...

2.000 đặc sản từ 41 tỉnh, thành thu hút người tiêu...

0
(SGTTO) - Trong khuôn khổ của Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TPHCM và các địa phương năm 2020 vừa...

Đặc sản miền Tây lên sàn thương mại điện tử

0
(SGTTO) - Mới đây, Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp đã bắt tay cùng sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki để mở...

Kết nối