Thứ Ba, Tháng Mười 8, 2024

Gần 70% gen Z Việt Nam dùng mạng xã hội tìm kiếm ý tưởng du lịch

Theo khảo sát của Booking.com vừa công bố, có 69% bạn trẻ Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến du lịch tiếp theo.
69% gen Z Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Ảnh: Tuyên Parafu

Theo đó, Booking.com nhận định thế hệ gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch. Khảo sát mới nhất của nền tảng này cho thấy, với thế hệ gen Z Việt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng cho các kế hoạch du lịch của họ.

Cụ thể, 69% gen Z Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan đẹp do người có sức ảnh hưởng trong xã hội chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Bên cạnh đó, những chuyến du lịch với mục đích cụ thể cũng trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao… Tóm lại, đích đến sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.

Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch họ thấy qua phim ảnh và truyền hình.  Ảnh: Tuyên Parafu

Trong số những gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Ngoài ra, gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch họ thấy qua phim ảnh và truyền hình. Theo đó, có 55% gen Z Việt Nam muốn đến thăm một địa điểm cụ thể, 49% muốn thử những hoạt động mới lạ, và 65% muốn khám phá những nền văn hóa khác nhau... tất cả đều được truyền cảm hứng từ những gì họ đã xem.

Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 được Booking.com thực hiện độc lập trên nhóm người trưởng thành đã đi du lịch nghỉ dưỡng qua đêm trong 12 tháng qua, có kế hoạch du lịch trong năm 2024 và có tham gia vào việc lên kế hoạch du lịch. Mẫu khảo sát bao gồm 32.300 người, đến từ 32 thị trường.

Theo Booking.com, TTXVN

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

10 thành phố vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng lý tưởng...

0
Thủ đô Budapest của Hungary đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất thế giới để làm việc và nghỉ dưỡng, theo kết...

Du lịch ‘trốn nóng’ lên ngôi

0
(SGTT) -  Sự khắc nghiệt thời tiết tạo ra một xu hướng mới trong ngành du lịch, đó là những điểm đến có khí...

Vì sao dân châu Âu chống khách du lịch?

0
(SGTT) - Hàng loạt cuộc biểu tình phản đối du khách đã nổ ra ở nhiều nước châu Âu như Hà Lan, Hy Lạp...

Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ...

0
Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu… là những điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 2-9....

Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến an toàn nhất...

0
Tổ chức quốc tế về đào tạo ngoại giao Best Diplomats vừa công bố 10 điểm đến an toàn nhất châu Á, trong đó...

Ba tour du lịch ở Việt Nam lọt top đáng trải...

0
Tour khám phá Ninh Bình bằng thuyền và xe đạp, tour đu dây vượt thác và tour tham quan ba thác nước tại Lâm...

Kết nối