Thứ năm, Tháng mười hai 12, 2024

Du khách Việt thường dành 1 đến 5 triệu đồng cho mỗi chuyến đi

Theo báo cáo Vietnam Travel Market Tracker của The Outbox, trong quý 2 năm 2023, ngân sách du lịch phổ biến nhất cho một chuyến đi của du khách Việt Nam là từ 1 đến 5 triệu đồng cho chuyến đi 2-3 ngày đến một địa điểm trong nước.
Trong quý 2 năm 2023, ngân sách du lịch phổ biến nhất cho một chuyến đi của du khách Việt Nam là từ 1 đến 5 triệu đồng cho chuyến đi 2-3 ngày đến một địa điểm trong nước. Ảnh: Lê Quốc Hùng

Báo cáo cho thấy có một số khác biệt trong thói quen chi tiêu giữa các thế hệ du khách Việt Nam. Khách du lịch Gen Y (27-42 tuổi) và Gen Z (18-26 tuổi) có nhiều khả năng chi trả từ 1 đến 5 triệu đồng cho một chuyến đi, trong khi khách du lịch thuộc Gen X (43 -57 tuổi) và Gen baby boomers (từ 58-76 tuổi) có nhiều khả năng chi tiêu tới 10 triệu đồng cho một chuyến đi. Các yếu tác động đến sự khác nhau trong mức chi tiêu này có thể kể đến như mức thu nhập, kinh nghiệm du lịch hoặc những giá trị mà mỗi thế hệ sẽ ưu tiên hơn.

Khách du lịch Gen Y là nhóm chi tiêu du lịch cao nhất. Mặc dù ngân sách du lịch phổ biến nhất đối với du khách Gen Y chỉ từ 1 đến 5 triệu đồng cho một chuyến đi, nhưng hơn 30% du khách Gen Y - tỷ lệ cao nhất giữa các Gen, sẵn sàng chi hơn 10 triệu đồng cho các chuyến đi.

Khách du lịch Gen Y là nhóm chi tiêu du lịch cao nhất. Ảnh: Hùng Vĩ

Khách du lịch Gen Z là những người chi tiêu du lịch thấp nhất với ngân sách du lịch phổ biến nhất là khoảng 1 đến 5 triệu đồng cho mỗi chuyến đi. Gen Z vẫn còn trong độ tuổi khá trẻ. Họ là các sinh viên hoặc chỉ mới bắt đầu sự nghiệp vài năm do đó tuy rất thích được trải nghiệm du lịch, nhưng khả năng chi trả của họ cho mỗi chuyến đi sẽ thấp nhất trong các thế hệ.

Gen X và Baby Boomers có ngân sách du lịch ổn định nhất. Ngân sách du lịch phổ biến nhất cho nhóm này là từ 1 đến 5 triệu đồng hoặc 5 đến 10 triệu đồng tùy thuộc vào mỗi chuyến đi, địa điểm và thời gian lưu trú. Một số người có thể cho rằng đây là nhóm có thu nhập cao nhất nên họ sẽ sẵn sàng chi tiêu cao cho du lịch. Tuy nhiên, Gen X và baby boomers sẽ có những ưu tiên hơn về tài chính như nghỉ hưu hoặc hỗ trợ gia đình. Do đó, họ sẽ thận trọng hơn cho các khoản chi trả mà không liên quan đến những mong muốn ưu tiên của họ.

Theo The Outbox, du khách Việt Nam ngày càng trở nên khó tính hơn trong thói quen chi tiêu khi đi du lịch của mình. Trong khi họ vẫn sẵn sàng chi tiền cho du lịch, họ quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm thực nhận so với chi phí họ sẽ bỏ ra.

Du lịch tự túc tiếp tục được ưa chuộng trong quý 2 năm 2023 với hơn 83% du khách Việt Nam lựa chọn loại hình du lịch này. Ảnh: Quang Kiên

Cũng theo báo cáo mới nhất từ Travel Market Tracker của The Outbox, trong quý 2 năm 2023, phần lớn khách du lịch Việt Nam là nhóm du khách dưới 42 tuổi. Khách du lịch Gen Y chiếm tỷ lệ cao nhất gần 50%, tiếp theo là Gen Z. Điều này có thể cho thấy rằng thế hệ trẻ năng động hơn trong việc đi du lịch, trong khi thế hệ lớn tuổi hơn thì thận trọng và suy nghĩ kỹ hơn cho mỗi chuyến đi.

Du lịch tự túc tiếp tục được ưa chuộng trong quý 2 năm 2023 với hơn 83% du khách Việt Nam lựa chọn loại hình du lịch này. Điều này có thể là do tính linh hoạt và tự do mà du lịch tự túc mang lại cho du khách. Khách du lịch thích tự lên kế hoạch và hoạt động cho chuyến đi riêng họ. Xu hướng du lịch một mình cũng đã trở lại với 26% lựa chọn, so với chỉ 13% trong quý 1 năm 2023.

Du khách Việt vẫn ưu tiên các điểm đến nội địa trong quý 2 năm 2023, trong đó Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM và Đà Lạt là 5 điểm đến hàng đầu. Trong số các điểm đến nước ngoài, Thái Lan là điểm đến số một của du khách Việt Nam, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc.

Đăng Huy
Theo The Outbox

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối