Thứ Ba, Tháng Bảy 23, 2024

Du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam: Khách Gen Z tăng trưởng cao, 84% chọn đi tự túc 

Công ty nghiên cứu thị trường The Outbox Company vừa công bố báo cáo về nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Theo đó, nhóm này chủ yếu là khách trẻ, trong đó có hơn 84% chọn du lịch tự túc và điểm đến yêu thích nhất là Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo đó, nhóm khách chọn du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, trong đó có hơn 84% chọn du lịch tự túc. Ảnh: Six Sense Ninh Van Bay

Theo đó, trong quý 1 vừa qua, nhóm du khách Việt đi nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, chiếm hơn 90%. Trong đó, Gen Y (27-42 tuổi) là nhóm tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 50%, kế đến là Gen Z (18-26 tuổi) hơn 43%.

Du khách thuộc Gen X (43 – 56 tuổi) chỉ chiếm thiểu số và rất ít du khách thuộc thế hệ Baby boomer (57 tuổi – 76 tuổi). So với dữ liệu năm 2022, tỷ lệ khách thuộc Gen Z và Gen X đã có sự gia tăng. Đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z có mức tăng trưởng cao. Điều này cho thấy rằng sau thời gian dài giãn cách, thế hệ này cũng bắt trở lại đi du lịch nhiều hơn.

Tương tự bảng xếp hạng các điểm đến yêu thích nhất của Quý 1-2023, điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu, tiếp đến là thành phố Đà Nẵng và ở vị trí số 3 là thành phố Đà Lạt.

Điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Mercure Vũng Tàu

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, khách du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường bắt đầu tìm kiếm thông tin từ 1-2 tuần trước ngày khởi hành. Sau thời gian dài bị giãn cách và đại dịch Covid-19, nhóm du khách Việt có xu hướng lên kế hoạch cho chuyến đi ngắn hơn trước đại dịch để có thể linh động thay đổi nếu cần thiết.

Với hơn 84% du khách lựa chọn đi du lịch tự túc và ba mục đích chính là thư giãn, gắn kết với gia đình, và tìm kiếm trải nghiệm mới, họ tin tưởng nhất vào nguồn thông tin để tìm kiếm dịch vụ và điểm đến từ người thân, gia đình và bạn bè. Tiếp đến là các thông tin từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook và YouTube.

Điều này cũng dễ nhận thấy khi thông tin truyền miệng luôn là nguồn thông tin tin cậy nhất và ở thế hệ trẻ luôn gắn liền với công nghệ và mạng xã hội như Gen Z và Y thì 2 nền tảng xã hội phổ biến nhất hiện nay cũng chính là 2 nguồn thông tin mà họ tìm kiếm khi chuẩn bị cho kế hoạch du lịch của mình.

Nhóm du khách trẻ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường sẽ là 2-3 đêm. Ảnh: TL

Ngoài ra, nhóm du khách này sẽ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường sẽ là 2-3 đêm. Tuy nhiên địa điểm lưu trú của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào thu nhập. Ví dụ như nhóm thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng sẽ thường ở các khu khách sạn cao cấp (4-5 sao) hoặc resort thay vì ở khách sạn bình dân hay tầm trung (3 sao) như nhóm du thu nhập dưới 30 triệu đồng.

Với đối tượng chính là du khách Gen Z & Y và du lịch ngắn ngày, các hoạt động yêu thích của nhóm du khách này là tham quan danh lam thắng cảnh, mua sắm, hoạt động ngoài trời và tìm kiếm những trải nghiệm mới. Những hoạt động này cho phép du khách khám phá điểm đến, trải nghiệm nền văn hóa mới và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Đăng Huy

Theo The Outbox Company

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khu vực dịch vụ, du lịch đóng góp gần 50% tăng...

0
Trong 6 tháng đầu năm 2024, khu vực dịch vụ, du lịch trở thành “điểm sáng” của nền kinh tế khi đóng góp gần...

Khách bay đêm đến TPHCM có thể được giảm đến 100%...

0
(SGTT) - Theo Sở du lịch TPHCM, nhiều khách sạn sẽ giảm từ 20-100% giá phòng đêm đầu tiên theo giá niêm yết cho...

Thời của du lịch gần

0
(SGTT) - Nhiều gia đình, nhóm bạn không chỉ đi du lịch những địa điểm nào đó gần một lần trong năm mà là...

Gần 9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong...

0
Theo công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu...

Hàn Quốc gia hạn thí điểm cấp visa du lịch theo...

0
Hàn Quốc vừa công bố gia hạn thí điểm chế độ mở rộng cấp thị thực (visa) du lịch theo đoàn cho công dân...

Du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng mạnh

0
Du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt 3,04 triệu người vào tháng 5-2024, vượt mốc 3 triệu lượt trong ba tháng liên tiếp. ...

Kết nối