Thứ Hai, Tháng Tư 15, 2024

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(SGTT) – Chương trình “Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022” đang diễn ra tại Công viên phía Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) với 35 gian hàng của thành phố Đà Nẵng và 5 gian hàng của tỉnh Quảng Nam.
Chương trình diễn ra trong ba ngày với nhiều mặt hàng, sản phẩm OCOP. Ảnh: Tiên Sa

Theo đó, chương trình do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương thành phố Đà Nẵng) phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức, diễn ra trong ba ngày (29-4 đến 1-5) và khung giờ mở cửa từ 8:30 đến 21:00. Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp đến người dân thành phố và khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Tham quan nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đồ gỗ mỹ nghệ, các sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, quà tặng lưu niệm với hàng hóa dồi dào, phong phú. Trong đó, 35 gian hàng của thành phố Đà Nẵng và 5 gian hàng của tỉnh Quảng Nam trưng bày nhiều sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, có thể kể đến như bút lửa nghệ thuật Đinh Hữu Khánh, hợp tác xã Trầm hương Tiên Phước, cơ sở thủ công mỹ nghệ mộc Duy Cường…

Một thương hiệu nước mắm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Tiên Sa
Đặc sản phở sắn Quảng Nam. Ảnh: Tiên Sa

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND và Sở Công Thương, chương trình lần này được gắn với chuỗi hoạt động phục hồi và kích cầu du lịch, được tổ chức nhằm quảng bá những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng cũng như Quảng Nam.

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, kế hoạch của thành phố nhằm phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, nó cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực của thành phố, đẩy mạnh công tác kích cầu, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.

Theo thông tin từ một số đơn vị kinh doanh, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài bốn ngày nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 70% trước và trong dịp lễ.

Tiên Sa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Bền vững’, ‘thủ công’ – 2 từ khóa chính ở triển...

0
(SGTT) - Sáng ngày 20-3, hội chợ "Style Bangkok 2024" - triển lãm quốc tế quy mô lớn về các sản phẩm thiết kế...

Hội chợ, triển lãm ở Cần Thơ thu hút 150.000 lượt...

0
Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ- 20 năm thành tựu và phát triển” sau 5 ngày tổ chức (từ ngày 2 đến...

Ra quốc tế, phim Việt bước vào đường dài ‘xuất khẩu’...

0
Có nhiều con đường để đưa phim Việt khai thác thị trường nước ngoài. Tuy vậy, để quảng bá nghệ thuật phim ảnh đến...

Hơn 300 gian hàng trong và ngoài nước tham gia Hội...

0
(SGTT) - Tối ngày 3-8, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối...

Hà Nội mở các phiên chợ đặc sản, sản phẩm nông...

0
Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 và hội chợ đặc sản, nông sản...

Chợ phiên cuối tuần thu hút giới trẻ TPHCM

0
Dù không còn hoạt động nở rộ như những năm trước nhưng các hội chợ cuối tuần ở TPHCM vẫn diễn ra đều đặn...

Kết nối