Khoảng 14 doanh nghiệp du lịch từ Đà Nẵng và miền Trung đã gặp gỡ với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển các dịch vụ du lịch mới sau dịch Covid-19, đặc biệt là du lịch golf.
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra hôm 8-8, tại Seoul, Hàn Quốc do Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì.
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng), tại sự kiện, ông Kim Sug Hun, đại diện từ Hana Tour, công ty du lịch lớn của Hàn Quốc, đánh giá Đà Nẵng là thị trường rất quan trọng với ngành du lịch Hàn Quốc và là điểm đến có nhiều tiềm năng trong tương lai.
Trước Covid-19, Việt Nam đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, hơn một nửa trong số đó đã đến thăm Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, kỳ vọng con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng), Đà Nẵng cũng như Việt Nam cần thêm các hoạt động quảng bá xúc tiến và các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này.
Với Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố xem golf là một trong những sản phẩm trọng điểm để giới thiệu với lữ hành Hàn Quốc. Hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ đây đến cuối năm, hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn, thị trường hàng đầu về du lịch golf.
Ông Kim Sug Hun, Giám đốc phòng phát triển sản phẩm của Hana Tour, cho biết Hana Tour đã lên kế hoạch tổ chức “Giải Golf Nghiệp dư Hana Tour” đầu tiên sau Covid-19 tại Đà Nẵng, một điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc biết đến với môi trường tự nhiên tuyệt vời và sân golf đẹp.
“Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tập trung vào việc bán các sản phẩm golf cao cấp bằng cách liên kết các khách sạn và sân golf với cơ sở vật chất tuyệt vời không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở Hội An và Huế”, ông Kim nói.
Tham gia sự kiện, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Sân golf Montgomerie Links Golf Club (Quảng Nam), cho biết có sự thay đổi lớn trong thời gian tái khởi động du lịch với lượng khách golf tăng mạnh trong tháng 6-7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 đến tháng 3.
“Nhiều đại lý mới xuất hiện và hoạt động sôi nổi, trong khi một số đối tác lâu năm chưa khởi động kinh doanh hoặc yêu cầu đặt chỗ chưa thực sự ấn tượng”, ông Nhiệm nói và cho biết, đã giới thiệu sản phẩm chiến lược Premium Passport, bao gồm lưu trú và chơi golf trọn gói dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.
Trong khi đó, ông Mark Muscat Decelis, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Radisson Blu Hoi An Resort, cho biết với du khách Hàn Quốc, khu nghỉ muốn tạo ra nhận thức và sự hiện diện thương hiệu ở cả phân khúc khách nghỉ dưỡng và công vụ.