Thứ Ba, Tháng Sáu 25, 2024

Đà Nẵng mở gian hàng quảng bá du lịch tại Ấn Độ

Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 với quy mô hơn 1.400 gian hàng diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 9 đến 11-2. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế tại hội chợ du lịch lớn nhất châu Á này.

Theo TTXVN, gian hàng Danang FantastiCity với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng-Quảng Nam, gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.

Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu và cung cấp thông tin về du lịch Đà Nẵng, đồng thời là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác.

Gian hàng du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE Ấn Độ 2023. Ảnh: Toquoc.vn

Tại đây, các đối tác được thưởng thức cà phê Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia bốc thăm may mắn để nhận các phần quà lưu niệm, voucher dịch vụ lưu trú cũng như vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.

Tới dự và cắt băng khánh thành gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự hội chợ du lịch quy mô lớn châu Á này, đồng thời đánh giá cao việc Đà Nẵng rất tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ kể từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đại sứ tái cam kết đồng hành và hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ gặp gỡ với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường…

Hiện tại, có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng, do hãng Vietjet Air khai thác từ ngày 18-10-2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến, 3 chuyến và 4 chuyến/tuần.

Tính tới nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác. Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng.

Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.

So với năm 2019, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm và du lịch tâm linh, Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf, du lịch cưới.

Đăng Huy

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng kích cầu du lịch hè với loạt ưu đãi

0
(SGTT) – Tối ngày 21-6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà...

Gợi ý các điểm ngắm lễ hội Pháo hoa quốc tế...

0
(SGTT) - Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng là dịp để khách du lịch chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực sáng...

Màn tranh tài mãn nhãn giữa Việt Nam và Pháp đêm...

0
(SGTT) – Tối 8-6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) chính thức khai mạc với cuộc tranh tài đầu tiên...

Đà Nẵng khai trương phố đi bộ bên sông Hàn

0
(SGTT) - Tối 7-6, UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đã tổ chức lễ khai trương phố đi bộ Bạch Đằng. Tuyến...

Đà Nẵng bắt đầu phát triển du lịch cưới

0
(SGTT) - Ngành du lịch Đà Nẵng đang mời gọi các nhà tổ chức du lịch cưới quốc tế đến để trải nghiệm dịch...

Đà Nẵng tung loạt trải nghiệm du lịch mới trong Hè...

0
(SGTT) – Trong mùa cao điểm Hè 2024, ngành du lịch Đà Nẵng giới thiệu nhiều chương trình, hoạt động mới lạ nhằm đổi...

Kết nối