Thứ Ba, Tháng Bảy 16, 2024

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo 5 thực phẩm chức năng vi phạm luật quảng cáo

(SGTTO) – Theo thông tin trên trang web Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có 5 thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm đầu tiên được nhắc đến là kẹo ngậm Lady night quảng bá trên trang web chuyensuckhoesacdep.com vi phạm về quảng cáo. Cụ thể, trang web quảng cáo thực phẩm này như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng và vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Đây là sản phẩm của Công ty TNHH New Zealand Direct (địa chỉ: số 3, đường số 6, khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngoài ra, tại trang web nêu trên cũng giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiền Đình Khang Gold vi phạm quảng cáo. Cụ thể, sản phẩm bị vi phạm lỗi quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, sản phẩm này do Công ty Cổ phần liên doanh dược phẩm Éloga France Việt Nam (địa chỉ: Khu phát triển – Khu công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ảnh minh họa: Đức Duy

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, qua công tác hậu kiểm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán trên các trang web, cục đã phát hiện thêm ba sản phẩm vi phạm quy định quảng cáo là:

  • TIM Care Diamond: vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh) do Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức (địa chỉ: Số 32, ngõ 47, phố Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm này được bán trên trang web niemvuicuocsong.vn
  • Đại tràng MH: vi phạm, quảng cáo liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm; quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.
  • Thăng Trĩ Mộc Hoa: vi phạm quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Theo đó, sản phẩm Đại tràng nêu trên và sản phẩm này đều do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (địa chỉ: Số 26 Liền Kề 14, khu dọc bún 1, phố Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Cả hai sản phẩm được bán tại một số trang web như sieuthisongkhoe, quaythuocvienquany, chamduttri, blogchuabenh.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên trang web của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Probiotics có tác dụng “chữa bệnh” tiêu hóa không?

0
Những người mắc rối loạn tiêu hoá thường gặp một số triệu chứng như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy… Tình trạng này không...

Khe hở quản lý trong sự bát nháo của thị trường...

0
(SGTT) – Thị trường thực phẩm chức năng với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đang ngày càng phát triển mạnh do nhu...

Thực phẩm chức năng: Mảnh đất màu mỡ với nhiều rào...

0
(SGTT) – Hiện thị trường về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang ngày càng phát triển, trong đó phải kể đến thực...

Doanh nghiệp thực phẩm chức năng tìm lối đi riêng để...

0
Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã thay đổi nhiều thói quen, trong đó nhu cầu chọn lựa sản phẩm chăm sóc sức khỏe được...

Thị trường thực phẩm chức năng trên ‘đường đua’ tăng trưởng

0
Những năm gần đây, người tiêu dùng không khó để tìm mua các mặt hàng thực phẩm chức năng phân phối chính hãng ở...

Những lưu ý trước khi mua và dùng thực phẩm bảo...

0
(SGTT) - Trước tình trạng quảng bá, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe tràn lan trên các trang mạng xã hội và qua...

Kết nối