Thứ Tư, Tháng Bảy 24, 2024

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu: nửa thành đường, nửa dở dang

(SGTT) – Sau hơn 9 tháng khởi công, cao tốc Biên Hoà – Vũng tàu (đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt đầu thành hình nhưng phía Đồng Nai vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Theo kế hoạch, dự án cao tốc này được đưa vào khai thác từ năm 2026.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 54km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai hơn 34km và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gần 20km. Dự án được khởi công từ tháng 6-2023 với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỉ đồng. Dự án chia làm 3 thành phần, trong đó thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ quản dài 16km, thành phần 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ quản, thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ quản.
Trong hình là đoạn giáp ranh giữa Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu và là điểm đầu của dự án thành phần 3. Hiện đoạn cao tốc qua Bà Rịa – Vũng Tàu được cấp phối đá dăm, đoạn qua phía Đồng Nai vẫn đang thực hiện giải phóng mặt bằng.
Mặt bằng cao tốc phía Đồng Nai vẫn là những vườn tràm xen lẫn nhà dân nằm rải rác.
Tại khu vực đầu dự án, nhà thầu đang thi công hạng mục hầm chui hai cửa và tuyến cao tốc đi bên trên hầm. Hầm chui giúp tránh chia cắt đường dân sinh, hạn chế ảnh hưởng đối với cuộc sống của người dân khu vực dự án đi qua.
Phần đường đoạn từ đầu dự án thành phần 3 đến nút giao Châu Pha dài gần 10km nhiều đoạn cấp phối đá dăm, lăn nền.
Trong hình là đoạn giao với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao.
Trên đoạn này, công nhân đang lắp vỉ để đổ bê tông cho hệ thống thoát nước. Sau công đoạn này, nhà thầu sẽ tiếp tục cấp phối đá dăm để nền đường cao hơn hệ thống thoát nước.
Một công nhân đang làm việc tại công trường cho hay, để kịp tiến độ, mọi người được xếp lịch làm việc theo 3 ca 4 kịp, mỗi ca dài 8 tiếng chia thành 3 buổi sáng – chiều – đêm. “Sau 15 ngày, các ca làm việc sẽ được hoán đổi để cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho mọi người trong công trường”, công nhân này chia sẻ.
Theo Ban QLDA giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải, đoạn cao tốc qua Bà Rịa – Vũng tàu trên tuyến có 11 cầu và 1 hầm chui dân sinh. Hiện lũy kế giá trị thi công dự án thành phần 3 đến nay đạt khoảng 240 tỉ đồng, tương đương 13%.
Trong hình là khu vực thi công cầu suối Nhum. Hiện liên danh các nhà thầu cũng đang thi công tại các vị trí khác như cầu Hội Bài-Châu Pha, cầu Suối Đá, cầu vượt ngang, cầu Sông Dinh.
Theo chủ đầu tư, đoạn cao tốc qua Bà Rịa – Vũng dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2025, trước 3 tháng so với kế hoạch. Dự kiến, tháng 10-2024, địa phương này sẽ khởi công hai đoạn đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu từ quốc lộ 56 đến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận và đưa vào sử dụng cuối năm 2026.
Hoàng Vũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sắp hoàn trả mặt đường nút giao Trần Quốc Hoàn –...

0
(SGTT) - Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, dự kiến đơn...

Hơn 150 tỉ đồng hỗ trợ giải phóng mặt bằng đường...

0
(SGTT) - Theo UBND thành phố Bà Rịa, tổng số tiền chi trả, hỗ trợ về bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự...

Tiến độ hai cây cầu trọng điểm ở Thủ Đức

0
(SGTT) - Theo kế hoạch, cầu Nam Lý sẽ thông xe vào tháng 9-2024 và cầu Tăng Long thông trước một nhánh xe vào...

Cơ chế nào được đề xuất cho mục tiêu phát triển...

0
(SGTT) - TPHCM đặt mục tiêu phát triển khoảng 183km đường sắt đô thị trong 10 năm tới, và ở mục tiêu xa hơn...

Bàn giao mặt bằng đường nối cao tốc Biên Hòa –...

0
(SGTT) - Theo UBND thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương đang hoàn thành các đầu công việc, sẽ...

Giải ngân khoảng 20.500 tỉ đồng vốn đầu tư công trong...

0
(SGTT) - Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông vận tải), ước tính đến hết tháng 5, bộ...

Kết nối