Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Các sàn TMĐT chạy đua mùa mua sắm cuối năm

(SGTT) – Năm nay, đồng loạt các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) khởi động các chương trình khuyến mại từ đầu tháng 11. Các chương trình ưu đãi tập trung vào hoạt động giảm giá, “săn” voucher (phiếu ưu đãi), giảm giá chớp nhoáng (flash sale)…

Nhân sức mua hàng trực tuyến tăng nhanh vào dịp cuối năm, các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… tung ra hàng loạt đợt giảm giá, bán hàng ưu đãi… Khách hàng mua sắm trực tuyến sẽ được hưởng nhiều lợi ích như giao hàng miễn phí, quà tặng kèm theo, chơi game có thưởng…

Tạo ra những ngày hội mua sắm

Shopee 11-11 siêu sale năm 2019 là sự kiện mua sắm nhân ngày 11-11 lớn nhất trên sàn TMĐT shopee.vn từ trước đến nay. Người dùng Shopee có dịp tận hưởng chương trình miễn phí vận chuyển mỗi ngày (tùy theo điều kiện cụ thể) khi chọn mua sản phẩm từ hàng triệu đối tác thương hiệu và nhà bán hàng.

Ông Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee, chia sẻ: Chúng tôi khởi động sự kiện mua sắm 11-11 đầu tiên vào năm 2016 với mong muốn địa phương hóa “cơn sốt” mua sắm toàn cầu cho người dùng và sự kiện này đã tạo được hiệu ứng tích cực. Năm nay, chúng tôi chuẩn bị cho sự kiện Shopee 11-11 siêu sale từ sớm, tuyển chọn những chương trình ưu đãi tốt nhất của các thương hiệu và người bán hàng, phối hợp cùng các đối tác vận chuyển nhằm tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa ở từng thị trường.

Tương tự với Lazada, toàn bộ đơn hàng có giá trị từ 199.000 đồng sẽ được áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc trong lễ hội mua sắm 11-11. Tùy thời điểm đặt hàng, khách hàng chỉ cần trả một mức phí rất phải chăng (ví dụ chỉ từ 29.700 đồng) để có thể sử dụng dịch vụ giao hàng hỏa tốc (nhận hàng trong ngày) với các đối tác giao nhận tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng trong ngày còn áp dụng cho các sản phẩm dưới 15kg, giúp khách hàng khi có nhu cầu mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể nhận hàng trong ngày.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, nói: “Lễ hội mua sắm thường niên 11-11 của Lazada đã trở thành một trong những hoạt động chính đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành TMĐT và thay đổi cách mọi người mua sắm cũng như kinh doanh”. Lazada hiện là công ty TMĐT phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với hơn 50 triệu người dùng hằng năm và tăng trưởng đơn hàng đạt hơn 100% mỗi năm trong vòng ba quý vừa qua.

Từ giảm giá để cạnh tranh sang hợp tác để có giá giảm sâu

Các sàn TMĐT đồng loạt mở chiến dịch khuyến mại mùa mua sắm từ khá sớm. Năm nay, các doanh nghiệp TMĐT thay vì bỏ nhiều tiền trợ giá, hạ giá sản phẩm dưới giá sàn để cạnh tranh thì họ đang chuyển dần qua hợp tác với các nhãn hàng lớn để đưa ra các chương trình giảm giá “sâu” cho khách hàng. Ví dụ việc Lazada tung ra rất nhiều voucher giảm giá (hợp tác với các nhãn hàng) áp dụng cho nhiều sản phẩm có giá trị lên đến hàng triệu đồng.

Shopee cũng tổ chức “săn” voucher giảm giá với sự tham gia của ngành hàng điện tử, mẹ và bé, đồ chơi, bách hoá online… Người dùng sẽ có cơ hội được giảm giá hơn 50% như một chiếc ti vi thông minh được bán với giá 3,111 triệu đồng (giá gốc 7 triệu đồng) hoặc một chiếc balo thời trang nữ có giá bán 11.000 đồng (giá gốc 500.000 đồng)… nếu khách hàng có được voucher giảm giá.

Riêng Tiki triển khai chương trình khuyến mại cuối năm với mức giảm giá lên tới 91% (có sản phẩm còn giảm sâu hơn); miễn phí giao hàng cho những đơn hàng từ 150.000 tại TPHCM và Hà Nội; đơn hàng 250.000 đồng trên toàn quốc (giao hàng liên tỉnh).
Để tăng sức cạnh tranh, sàn TMĐT Shopee đã bắt tay với Grab để cung cấp dịch vụ giao hàng một giờ cho người mua và bán ở một số quận huyện tại TPHCM hoặc Hà Nội. Trước đây, Tiki chiếm ưu thế nhờ dịch vụ giao hàng TikiNow (giao hàng trong vòng hai giờ) thì nay Shopee đã có dịch vụ giao hàng một giờ với GrabExpress.

Tận dụng thế mạnh của sàn TMĐT

Bên cạnh việc tăng cường giảm giá trực tiếp, tặng phiếu ưu đãi… các sàn TMĐT còn cạnh tranh bằng những chương trình riêng dành cho khách hàng của mình. Như Sendo tung ra chương trình “Hội ngộ độc thân – rần rần du hí”, hoàn tiền lên tới 110.000 đồng cho khách hàng mua vé máy bay trên sendo.vn. Điều kiện hưởng ưu đãi kể trên các chỉ áp dụng cho khách hàng đăng nhập tài khoản Sen Đỏ có liên kết ví SenPay (ví điện tử của Sendo) và nhập mã khuyến mãi “SINGLE11” để thực hiện các giao dịch mua vé máy bay qua ứng dụng Sendo.

Còn Lazada hợp tác với nhiều đối tác để ra mắt sáng kiến từ trực tuyến sang ngoại tuyến (offline), cho phép người dùng đến các cửa hàng McDonalds, TeaLive, Meet Fresh… để quét mã QR và nhận phần thưởng. Người dùng sẽ thu thập 11 tem chứng nhận để nhận phần thưởng từ Lazada và các đối tác. Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% từ các đối tác khác như Baskin Robbins, RedDoorz, OYO, Burger King, Lotte Cinema, Buzz Pizza, City Gym…

Các sàn TMĐT còn tập trung khai thác hoạt động bán hàng – làm truyền thông nhãn hàng thông qua livestream (trình diễn video trực tuyến) với sự tham gia của các ngôi sao trong làng ca nhạc, điện ảnh… Người dùng còn có thể sử dụng ứng dụng thương mại di động thu thập các mã giảm giá độc quyền ngay trong lúc xem buổi diễn.

Chí Thịnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la...

0
(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng...

Đo lường độ lớn của thị trường thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt hơn 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2023 vừa qua, tăng trưởng...

Kết nối