Thứ Hai, Tháng Năm 13, 2024

Các quản trị viên nhóm trên Facebook có thể có thu nhập

(SGTTO) – Facebook đã công bố một loạt các tính năng mới dành cho các nhóm (group), trong đó có tính năng gợi ý các nhóm, qua đó tạo thuận lợi để người dùng có thể phát hiện và tham gia các nhóm trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Đặc biệt, Facebook cho phép các quản trị viên (admin) các nhóm có thể có thu nhập từ hoạt động tài trợ.

Một nhóm trên Facebook dành cho những người đam mê nấu ăn.

Với các tính năng mới này, Facebook sẽ đề xuất và gợi ý các nhóm công khai cho người dùng khi họ lướt xem bảng tin (newsfeed) hoặc mở trang nhóm.

Facebook cũng sẽ không đề xuất bất kỳ nhóm nào phát tán những thông tin hay nội dung sai lệch và một đội ngũ sẽ phụ trách kiểm soát nội dung nào được đưa vào các gợi ý nhóm.
Ngoài ra, Facebook cũng thông báo một số thay đổi khác đối với các nhóm trên mạng xã hội này, như cho phép các thương hiệu có thể tài trợ một số nhóm cụ thể và doanh thu từ các khoản tài trợ này hoàn toàn thuộc về các quản trị viên của nhóm.

Facebook cũng bổ sung các tính năng kiểm duyệt tự động, theo đó để hỗ trợ người dùng là các quản trị viên điều hành các nhóm, mạng xã hội này sẽ triển khai chức năng Hỗ trợ quản trị viên, giúp người kiểm duyệt nhóm và quản trị viên tự động hóa các chức năng nhất định.

Ví dụ, quản trị viên có thể đặt ra các quy tắc như ngăn chặn các bài đăng có từ khóa cụ thể hoặc đặt khoảng thời gian tối thiểu để người mới tham gia được phép đăng bài trong nhóm.
Bên cạnh đó, Facebook sẽ cho phép thay đổi tên người dùng và ảnh đại diện cho các nhóm khác nhau mà họ là thành viên. Điều này đồng nghĩa một người dùng có thể đổi tên khác với tên trong hồ sơ Facebook bất cứ khi nào họ đăng bài trong các nhóm cụ thể.

Facebook đang chứng kiến sự gia tăng mạnh các nhóm thành viên được lập trên mạng xã hội này trong thời gian gần đây.

Khi người dùng tham gia một nhóm, họ sẽ thấy những bài đăng từ các thành viên khác trong nhóm trên bảng tin của họ, cùng với các bài đăng thông thường từ bạn bè trên Facebook.

Tại Việt Nam hiện nay, người dùng Facebook dùng Fanpage chủ yếu cho quảng bá thương hiệu trong khi các nhóm đã trở thành công cụ bán hàng, giao thương hàng hóa và đã có nhiều nhóm phát triển mạnh có doanh thu từ hoạt động quản trị viên cho phép đăng tin bài.

Hồng Ngọc tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cơ hội gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung ‘triệu...

0
(SGTT) - Nắm bắt nhu cầu được tiếp cận và học hỏi cách sản xuất những sản phẩm sáng tạo trên mạng xã hội...

Sẽ tăng mức xử phạt với nghệ sĩ, KOLs phát ngôn...

0
(SGTT) - Thời gian tới, ngành chức năng sẽ tăng mức phạt tiền cũng như hình phạt bổ sung đối với những phát ngôn...

Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp...

0
(SGTT) - Trong khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng gia tăng, các chiêu trò lừa...

Khi Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội…

0
(SGTT) - Indonesia đã ban hành lệnh cấm bán hàng trên mạng xã hội, với mục đích bảo vệ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ...

Reels, AI và kinh doanh hội thoại sẽ là lĩnh vực...

0
(SGTT) - Trong năm 2023, Meta (đơn vị vận hành mạng xã hội Facebook) sẽ tập trung vào ba lĩnh vực ưu tiên bao...

Việt Nam lọt top 10 quốc gia sử dụng TikTok, YouTube,...

0
Trong sáu nền tảng mạng xã hội lớn trên thế giới thì người dùng Việt sử dụng nhiều ở TikTok, YouTube và Facebook. Mạng...

Kết nối