Thứ Ba, Tháng Bảy 16, 2024

Booking: Hơn 50% du khách Việt thích nghỉ dưỡng gần biển

Chuẩn bị cho mùa du lịch Hè cao điểm sắp đến, lần đầu tiên nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com công bố kết quả Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng, nhằm chỉ ra xu hướng của du khách Việt Nam khi đặt phòng lưu trú.
Ảnh: Mercure Vung Tau

Theo đó, các yếu tố quan trọng đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng là có biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%), đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (chiếm 39%) và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%).

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ như khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền đầy đủ (24%).

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo là mô hình cabin (buồng ngủ) ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng – farm stays (28%). Theo đó, hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng khiến nơi lưu trú đó hấp dẫn với họ.

Hơn 50% du khách Việt thích nghỉ dưỡng gần biển. Ảnh: Mercure Vung Tau

Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, như những ngôi nhà nhỏ – tiny homes (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%)…

Về trải nghiệm tại nơi lưu trú, với khách du lịch, họ mong muốn chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%), giá phòng hợp lý/phải chăng (52%), an ninh khu vực (52%), vị trí (49%), nội thất và trang trí đẹp (40%). Trong khi đó, chủ cơ sở lưu trú đề cao 5 yếu tố: an ninh khu vực (57%), chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%), giá phòng hợp lý/phải chăng (57%), vị trí (46%), nội thất và trang trí đẹp (45%).

Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo TTXVN/Booking.com

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Booking.com: Gần 70% gia đình Việt sử dụng AI để lên...

0
Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy, có gần 70% gia...

Ninh Bình được bình chọn là nơi có ‘trải nghiệm cuốn...

0
Nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor vừa công bố danh sách những điểm đến giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong...

Thời của du lịch gần

0
(SGTT) - Nhiều gia đình, nhóm bạn không chỉ đi du lịch những địa điểm nào đó gần một lần trong năm mà là...

Ăn uống chiếm 40% chi tiêu của khách quốc tế tại...

0
(SGTT) - Phân tích cơ cấu chi tiêu của du khách quốc tế tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024, nền tảng thanh...

Sài Gòn Tiếp Thị – Người bạn đồng hành cùng du...

0
(SGTT) – Báo chí nói chung và Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành...

Agoda: Vũng Tàu, Phan Thiết hấp dẫn du khách ‘trốn nóng’

0
Vũng Tàu và Phan Thiết là hai điểm đến dẫn đầu trong lượt tìm kiếm các điểm du lịch “trốn nóng” ven biển của...

Kết nối