Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bốn loại ví điện tử phổ biến

(SGTT) – Thanh toán không tiền mặt đã trở thành xu hướng được nhiều người dùng chọn lựa để mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Theo đó, thị trường các loại ví điện tử cũng trở nên sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu.

Hiện nay, để sử dụng ví điện tử, người dùng cần có tài khoản ngân hàng trực tuyến (Internet Banking), thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ còn hiệu lực để thanh toán. Sau khi liên kết thẻ với ví điện tử thành công, người dùng có hai phương thức thanh toán mua sắm bao gồm nạp tiền vào ví hoặc trừ tiền trực tiếp tài khoản ngân hàng.
Các loại hình dịch vụ thanh toán của ví điện tử hiện nay đã được mở rộng nhiều hơn trước. Thông qua ví điện tử, người dùng có thể thanh toán các loại hóa đơn, mua vé máy bay-tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, trả góp vay tiêu dùng, gửi tiết kiệm… Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển tiền đến người quen chỉ trong vài giây (với điều kiện người nhận có tài khoản ví điện tử chung thương hiệu).

MoMo – đa dạng loại hình dịch vụ
Đặc điểm: Là ví điện tử tham gia thị trường thanh toán không tiền mặt đầu tiên tạ Việt Nam với ứng dụng trên điện thoại vào tháng 6-2014, hiện MoMo có số lượng đối tác, nhà cung cấp dịch vụ liên kết đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, từ ví MoMo, người dùng có thể thanh toán hóa đơn (điện, nước, Internet, truyền hình, điện thoại cố định, vay tiêu dùng, chung cư, thanh toán học phí, viện phí…); nạp tiền điện thoại, mua thẻ di động, vé xem phim, xe lửa, máy bay; chuyển-nhận tiền (cả hai cùng có tài khoản MoMo), heo đất MoMo.

Điểm nổi bật: Khuyến mãi cho thành viên ví diễn ra liên tục với những mức khuyến mãi khoảng vài chục phần trăm (có điều kiện kèm theo), quà tặng có giá trị cho các thành viên giới thiệu thành công người dùng mới. Tính năng heo đất MoMo giúp người dùng nhận được hoàn tiền cho mỗi lần mua sắm, từ đó, số tiền sẽ được tích lũy nhiều hơn nếu bạn thường xuyên mua sắm. Mua ứng dụng, trò chơi trên kho ứng dụng Appstore cũng là tính năng ấn tượng của MoMo bởi nó sẽ giúp những ai chưa có thẻ tín dụng có thể mua được hàng hóa trên đó.

Grabpay by Moca – cộng hưởng từ Grab
Đặc điểm: Xuất phát điểm từ ví điện tử GrabPay Credits, từ tháng 10-2018, ví điện tử của công ty Grab đã chuyển sang Grabpay by Moca, dựa trên nền tảng dịch vụ thanh toán điện tử của Moca. Theo đó, ví điện tử GrabPay by Moca là phương thức giúp người dùng ứng dụng Grab thanh toán, chi trả cho các dịch vụ vận chuyển của Grab. Ngoài ra, thông qua ứng dụng Grab, người dùng có thể thanh toán hóa đơn, đặt thức ăn trực tuyến, đặt khách sạn hay mua vé xe buýt (kết hợp cùng Avigo thực hiện vận chuyển tuyến Sân bay Tân sơn Nhất – Vũng Tàu và ngược lại).

Điểm nổi bật: Thành viên Grab đã kích hoạt ví Grabpay by Moca sẽ được tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, chủ yếu là các mã khuyến mãi cho gọi món, gọi xe máy – ô tô. Ngoài ra, những gói hội viên Grab phù hợp cho những ai thường xuyên gọi món hoặc di chuyển trong thành phố nhiều thông qua gọi xe máy – ô tô. Hiện người dùng sẽ nhận được hoàn tiền 20% khi thanh toán, mua sắm thông quá ví của Grab vào mỗi thứ Năm hàng tuần.

ZaloPay – thanh toán trong 2 giây
Đặc điểm: Là ứng dụng do công ty cổ phần ZION phát triển, ví điện tử ZaloPay sẽ giúp người dùng thanh toán các loại hình dịch vụ, hóa đơn, chuyển tiền… Để sử dụng ví, người dùng cần có tài khoản Zalo để đăng nhập, tạo tài khoản ví ZaloPay. Một số tính năng chính hiện có của ví ZaloPay gồm chuyển tiền đến bạn bè thông qua danh bạ, số điện thoại; chuyển tiền đến tài khoản hoặc thẻ ngân hàng; thanh toán tại cửa hàng thông qua mã QR code, NFC hoặc Bluetooth; thanh toán hóa đơn (điện, nước, Internet, truyền hình…); thanh toán dư nợ thẻ tín dụng…

Điểm nổi bật: Người dùng ví ZaloPay nhận được những khuyến mãi thường xuyên như hoàn tiền nạp điện thoại, hoàn tiền thanh toán hóa đơn, giảm tiền khi mua sắm, ăn uống thông qua ví. Thông qua ví ZaloPay, người dùng có thể mua sắm trên trang thương mại điện tử Tiki, nạp tiền để thanh toán khi qua các trạm thu phí do công ty VETC quản lý hoặc đặt phòng khách sạn thông qua đối tác Luxstay liên kết với ZaloPay.

AirPay – nhận khuyến mãi để gọi món
Đặc điểm: AirPay là ứng dụng ví điện tử do Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam phát triển để giúp người dùng thanh toán không dùng tiền mặt. Một số tính năng hiện có trên AirPay gồm chuyển tiền theo danh bạ, số điện thoại; thanh toán hóa đơn, gọi đồ ăn trực tuyến, đặt phòng khách sạn, chi trả bảo hiểm, mua vé máy bay.

Điểm nổi bật: Điểm nhấn của ví điện tử AirPay chính là sự liên kết dich vụ với ứng dụng Now – đặt thức ăn trực tuyến. Cụ thể, khi thanh toán đơn hàng Now bằng AirPay, người dùng sẽ nhận được những khuyến mãi giảm giá theo từng đơn hàng (tùy vào từng thời điểm chương trình khác nhau). Ngoài ra, nếu sở hữu ví AirPay, người dùng cũng có thể mua sắm trực tuyến trên trang thương mại điện tử Shopee.

Lưu ý khi sử dụng ví điện tử
– Do ví điện tử có liên kết với thẻ ngân hàng/thẻ tín dụng nên người dùng cần chọn ví điện tử đạt được một số chứng nhận về tiêu chuẩn bảo mật thẻ để bảo đảm an toàn cho thông tin.
– Mỗi loại ví điện tử có số lượng nhà cung cấp – dịch vụ liên kết khác nhau cũng như chương trình khuyến mãi khác nhau nên người dùng có thể tải về máy của mình khoảng 2-3 ví điện tử để có thể thanh toán, mua sắm trực tuyến thoải mái.
– Thường xuyên đặt lại mật khẩu, sử dụng thêm những phương thức bảo mật như vân tay, nhận diện khuôn mặt để phòng tránh việc vô tình quên mật khẩu.
– Trong quá trình sử dụng ví điện tử, nếu người dùng gặp lỗi thì nên liên hệ với tổng đài của ví để được tư vấn, hỗ trợ thay vì gọi điện thoại hoặc nhận điện thoại từ những đầu số không phải do ví điện tử đó cung cấp.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la...

0
(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng...

Đo lường độ lớn của thị trường thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt hơn 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2023 vừa qua, tăng trưởng...

Kết nối