fbpx
Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022

Be có khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất

(SGTT) – Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, cho biết hãng đã hoàn tất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).

Khu vực đón khách được dành cho Be áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) – Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5-4-2021.

Ảnh: Be cung cấp

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội, khách không phải di chuyển lên tầng hay sang các khu vực đón khách xa hơn đang áp dụng cho các hãng xe công nghệ khác như hiện tại. Đoạn đường này thông thoáng, có mái che, dễ dàng di chuyển xe đẩy, xe lăn. Hiện tại, mới chỉ có Be Group được phép khai thác làn đón khách này.

Be là hãng xe công nghệ đầu tiên đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cách thức đón xe qua ứng dụng Be tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Với khách hàng: Khi có nhu cầu di chuyển bằng xe ôtô từ sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng chủ động đặt xe qua ứng dụng Be. Sau khi đặt xe thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo di chuyển qua làn B – Ga đến quốc tế để chờ xe đón. Tại khu vực đón khách của Be ở làn B, sẽ có nhân viên điều phối sắp xếp thứ tự đón xe cho khách hàng.

Với tài xế: Sau khi nhận chuyến, tài xế sẽ di chuyển vào khu vực bãi đậu xe đệm để được nhân viên Be sắp xếp vị trí. Tài xế chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận vị trí đón và di chuyển từ khu vực bãi đậu xe đệm của ga quốc tế vào làn B để đón khách.

Thống kê vận hành của Be cho thấy, thời gian trung bình từ lúc khách hàng đặt xe thành công đến khi chính thức bắt đầu chuyến đi là chưa đầy 10 phút.

Be sẽ triển khai thử nghiệm quy trình đón khách tại làn B – ga đến Quốc tế trong giai đoạn đầu, sau đó công ty sẽ có những điều chỉnh phù hợp theo tình hình thực tế để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và tài xế.

Đề cao tính minh bạch và tạo an tâm cho khách hàng, giá cước hiển thị trên ứng dụng Be khi đặt xe đã bao gồm 15.000 đồng phí điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh giá cước hiển thị trên ứng dụng, khách hàng chỉ phải trả thêm cho tài xế tiền vé vào cổng 10.000 đồng.

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tài xế xe ôm, nhà xe vận tải “ngắc ngoải” vì...

0
Trong thời gian qua, nhiều tài xế, doanh nghiệp vận tải xoay xở nhiều cách để duy trì công việc trước áp lực giá...

Dịch vụ gọi xe công nghệ ASEAN vào cuộc đua “vận...

0
Grab và GoTo đang chạy đua với xu hướng vận tải xanh bằng các mục tiêu triển khai các loại xe chạy điện và...

Hãng xe công nghệ, dịch vụ giao nhận ‘kẻ tăng giá,...

0
Khi giá xăng tăng mạnh, các hãng xe công nghệ và dịch vụ giao nhận hàng hóa đối mặt với việc điều chỉnh giá...

Xăng tăng giá liên tục, nỗi lo của tài xế xe...

0
Trước tình hình giá xăng tăng cao trong những ngày qua, các tài xế xe ô tô công nghệ tỏ ra lo lắng bởi...

Nhu cầu cao, xe ôm công nghệ ở TPHCM “chạy chui”

0
(SGTT) - Đến nay, các dịch vụ vận tải hành khách như xe khách liên tỉnh, xe buýt, taxi công nghệ tại TPHCM đã...

Taxi công nghệ ở TPHCM đã bắt đầu phục vụ khách

0
Dù được cho phép hoạt động trở lại vào tuần trước nhưng đến ngày 12-10, dịch vụ gọi xe bốn bánh của một số...

Kết nối