Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Be có khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất

(SGTT) – Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, cho biết hãng đã hoàn tất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).

Khu vực đón khách được dành cho Be áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) – Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5-4-2021.

Ảnh: Be cung cấp

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội, khách không phải di chuyển lên tầng hay sang các khu vực đón khách xa hơn đang áp dụng cho các hãng xe công nghệ khác như hiện tại. Đoạn đường này thông thoáng, có mái che, dễ dàng di chuyển xe đẩy, xe lăn. Hiện tại, mới chỉ có Be Group được phép khai thác làn đón khách này.

Be là hãng xe công nghệ đầu tiên đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cách thức đón xe qua ứng dụng Be tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Với khách hàng: Khi có nhu cầu di chuyển bằng xe ôtô từ sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng chủ động đặt xe qua ứng dụng Be. Sau khi đặt xe thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo di chuyển qua làn B – Ga đến quốc tế để chờ xe đón. Tại khu vực đón khách của Be ở làn B, sẽ có nhân viên điều phối sắp xếp thứ tự đón xe cho khách hàng.

Với tài xế: Sau khi nhận chuyến, tài xế sẽ di chuyển vào khu vực bãi đậu xe đệm để được nhân viên Be sắp xếp vị trí. Tài xế chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận vị trí đón và di chuyển từ khu vực bãi đậu xe đệm của ga quốc tế vào làn B để đón khách.

Thống kê vận hành của Be cho thấy, thời gian trung bình từ lúc khách hàng đặt xe thành công đến khi chính thức bắt đầu chuyến đi là chưa đầy 10 phút.

Be sẽ triển khai thử nghiệm quy trình đón khách tại làn B – ga đến Quốc tế trong giai đoạn đầu, sau đó công ty sẽ có những điều chỉnh phù hợp theo tình hình thực tế để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và tài xế.

Đề cao tính minh bạch và tạo an tâm cho khách hàng, giá cước hiển thị trên ứng dụng Be khi đặt xe đã bao gồm 15.000 đồng phí điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh giá cước hiển thị trên ứng dụng, khách hàng chỉ phải trả thêm cho tài xế tiền vé vào cổng 10.000 đồng.

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tài xế công nghệ ở châu Âu sẽ được đóng bảo...

0
(SGTT) - Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu, và Hội đồng châu Âu (cơ quan đại diện cho 27 nước thành viên...

Hợp tác cùng GSM, khách hàng dùng Be có thể chọn...

0
(SGTT) - Nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt...

Be Group đổi nhận diện thương hiệu

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be vừa...

Be Group nhận khoản vay 100 triệu đô la Mỹ nhằm...

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be và...

Các hãng xe công nghệ phải cung cấp thông tin minh...

0
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi thu phụ phí phải...

Grab phụ thu tiền ‘nắng nóng’ với khách hàng

0
Hãng xe công nghệ Grab vừa áp dụng phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt” từ 3.000 – 5.000 đồng với khách hàng...

Kết nối