fbpx
Thứ Tư, Tháng Năm 25, 2022

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận, việc livestream (phát video trực tiếp) của các chủ cửa hàng trên sàn này đã bùng nổ trong mùa dịch Covid-19 và nhờ đó bù đắp được phần doanh thu sụt giảm do dịch.

Chia sẻ tại buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về Lễ hội mua sắm 9-9 diễn ra vào ngày hôm qua, (3-9), bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc quản lý thương hiệu Lazada cho biết, việc livestream bán hàng trên Lazada đã bùng nổ trong mùa dịch Covid -19.

Số liệu ghi nhận trong một tháng của năm nay, cho thấy, lượt xem livestream đã tăng 21 lần và lượt người mua hàng qua livestream đã tăng 24 lần so với cùng kỳ tháng đó trong năm ngoái. Nhờ sử dụng công cụ này, nhiều người bán hàng đã gia tăng được lượng người theo dõi và doanh thu.

Ví dụ như gian hàng Vingo chuyên bán trang phục nữ. Ở thời điểm tháng 8-2020, gian hàng này đã có được 6.800 người theo dõi (followers) và số đơn hàng tăng gấp năm lần so với tháng 2. Đây là kết quả có được nhờ chủ cửa hàng kiên trì livestream trong thời gian dịch bệnh.

Bán hàng qua livestream được ghi nhận tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19.

Tương tự, nhà bán hàng tai nghe Plextone nhờ bán hàng qua livestream mà số lượng người theo dõi tăng 5 lần và doanh thu tăng 10 lần chỉ trong ba tháng.

Theo bà Huyền, trong thời gian qua, sàn thương mại điện tử Lazada cũng đã tạo ra một “thế giới tích hợp” giữa giải trí và mua sắm – gọi là “shoppertainment”, xu hướng đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Theo đó, người mua hàng có thể xem các chương trình ca nhạc trực tuyến, tham gia các khóa học về nấu ăn, chăm sóc nhà cửa hay tập yoga trên Lazada, vừa giải trí vừa mua sắm. Các nhà bán hàng thì livestream, tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này còn xây dựng nền tảng Laztalent với việc tạo không gian cho những người trẻ livestream bán hàng, sáng tạo nội dung, giới thiệu hàng hóa cho các nhãn hàng… để có thu nhập.

Livestream là công cụ mà qua đó nhà bán hàng có thể phát trực tiếp các mặt hàng cho khách hàng trên ứng dụng Lazada, đồng thời giúp tăng lượt truy cập cũng như tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau ba tháng, Việt Nam có hơn 830.000 người dùng dịch...

0
(SGTT) - Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo liên quan đến dịch vụ tiền di động (mobile money)....

Một số hãng gọi xe và siêu thị đã bắt đầu...

0
Ngay khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) có hiệu lực, một số ứng dụng gọi xe đã thông báo về...

J&T Express chinh phục khách hàng qua chất lượng dịch vụ

0
Dịch vụ giao nhận hàng hóa phát triển đi đôi với việc các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và thời...

J&T Express bắt nhịp cùng xu hướng thị trường 2022

0
Trong những năm gầy đây, một trong số những xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc...

Covid-19 làm tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng...

0
Số người tiêu dùng trực tuyến tăng lên sau đại dịch Covid

TPHCM tổ chức tour cho báo chí quốc tế, mở sàn...

0
Từ ngày 2 đến 5-12, TPHCM sẽ tổ chức tour khoảng 60 người là phóng viên, biên tập viên quốc tế đang làm việc...

Kết nối