fbpx
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 27, 2022

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận, việc livestream (phát video trực tiếp) của các chủ cửa hàng trên sàn này đã bùng nổ trong mùa dịch Covid-19 và nhờ đó bù đắp được phần doanh thu sụt giảm do dịch.

Chia sẻ tại buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về Lễ hội mua sắm 9-9 diễn ra vào ngày hôm qua, (3-9), bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc quản lý thương hiệu Lazada cho biết, việc livestream bán hàng trên Lazada đã bùng nổ trong mùa dịch Covid -19.

Số liệu ghi nhận trong một tháng của năm nay, cho thấy, lượt xem livestream đã tăng 21 lần và lượt người mua hàng qua livestream đã tăng 24 lần so với cùng kỳ tháng đó trong năm ngoái. Nhờ sử dụng công cụ này, nhiều người bán hàng đã gia tăng được lượng người theo dõi và doanh thu.

Ví dụ như gian hàng Vingo chuyên bán trang phục nữ. Ở thời điểm tháng 8-2020, gian hàng này đã có được 6.800 người theo dõi (followers) và số đơn hàng tăng gấp năm lần so với tháng 2. Đây là kết quả có được nhờ chủ cửa hàng kiên trì livestream trong thời gian dịch bệnh.

Bán hàng qua livestream được ghi nhận tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19.

Tương tự, nhà bán hàng tai nghe Plextone nhờ bán hàng qua livestream mà số lượng người theo dõi tăng 5 lần và doanh thu tăng 10 lần chỉ trong ba tháng.

Theo bà Huyền, trong thời gian qua, sàn thương mại điện tử Lazada cũng đã tạo ra một “thế giới tích hợp” giữa giải trí và mua sắm – gọi là “shoppertainment”, xu hướng đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Theo đó, người mua hàng có thể xem các chương trình ca nhạc trực tuyến, tham gia các khóa học về nấu ăn, chăm sóc nhà cửa hay tập yoga trên Lazada, vừa giải trí vừa mua sắm. Các nhà bán hàng thì livestream, tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này còn xây dựng nền tảng Laztalent với việc tạo không gian cho những người trẻ livestream bán hàng, sáng tạo nội dung, giới thiệu hàng hóa cho các nhãn hàng… để có thu nhập.

Livestream là công cụ mà qua đó nhà bán hàng có thể phát trực tiếp các mặt hàng cho khách hàng trên ứng dụng Lazada, đồng thời giúp tăng lượt truy cập cũng như tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Các nền tảng giao đồ ăn thắng lớn trong mùa World...

0
Các nền tảng giao đồ ăn từ các nước vùng Vịnh Ba Tư cho đến Anh và cả các nước châu Á như...

Xu hướng mạng xã hội lấn sân sang thương mại điện...

0
Cơ hội cho thương mại điện tử tăng tốc sau đại dịch là rất lớn vì tư duy lẫn hành vi của người tiêu...

“Rộ” nghề làm review, mẫu livestream khi kinh doanh online lên...

0
(SGTT) – Sau đại dịch Covid-19 cùng sự phát triển từ các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, nhiều người có...

Một startup Việt gọi được vốn 50 triệu đô la từ...

0
(SGTT) - Startup Việt Nam OnPoint – đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam...

Khi người bán – người mua “gặp” nhau trong 3km

0
(SGTT) - “Chợt nhớ ngày sinh nhật của cháu đang cận kề, nếu đặt bánh kem qua ứng dụng thức ăn trực tuyến thì...

AKA Digital ‘bắt tay’ đối tác Canada, mang đến giải pháp...

0
(SGTT) - Ngày 9-6, tại TP HCM, AKA Digital - một thành viên của Lava Digital Group, đã công bố hợp tác chiến lược...

Kết nối