(SGTTO) – Bánh tráng cuốn thịt vốn đã là món ngon quen thuộc của mọi nhà ở mọi miền, thế nhưng bên cạnh thịt thì tép cũng là một nguyên liệu cuốn bánh tráng rất bắt vị. Món ăn dân dã với đĩa tép đồng um, cuốn bánh tráng, rau thơm, xà lách, khế chua, dưa leo… cùng chén nước mắm tỏi ớt đậm đà khiến cho thực khách cuốn không ngơi tay.

Tép đồng gần giống con ruốc biển nhưng to hơn, cỡ bằng đầu đũa. Đây là nguyên liệu chính để chế biến nên nhiều món ăn ngon dân dã như tép đồng rang, tép đồng kho khế, mắm tép… Trong những ngày nắng nóng, món tép đồng um cuốn bánh tráng được ưa thích hơn cả vì hương vị thơm ngon và thanh mát do các loại rau mang lại.

Để có món tép đồng cuốn bánh tráng đúng điệu, nguyên liệu được chọn phải là loại tép đồng còn tươi sống và nhảy lách tách. Cho tép đồng vào rổ, đậy lại và xóc mạnh để tép rụng bớt râu, sau đó cho vào nước và rửa sạch nhiều lần rồi để ráo. Đây là bước quan trọng vì tép đồng khá nhỏ, loại bỏ phần râu tép để hạn chế mắc cổ khi ăn. Bên cạnh đó, có thể cho thêm mỡ heo cùng tóp mỡ vào rang chung với tép để thêm vị béo, giúp cho món ăn thêm hấp dẫn.

Ăn kèm với tép đồng là bánh tráng, rau sống các loại như khế chua, chuối chát, xà lách, diếp cá, húng thơm, tía tô, húng quế, dưa leo… và dĩ nhiên là không thể thiếu chén nước mắm chanh tỏi ớt được pha hơi cay hoặc có thể thay thế bằng mắm nêm pha sẵn cũng rất ngon và vừa vị. Dùng một miếng bánh tráng mỏng, cho lên trên các loại rau sống, cuốn lại, chấm vào chén nước mắm chua cay và thưởng thức. Thịt tép tươi ngọt, rau sống thanh mát, vị chua của khế hòa trong cái nước chấm đậm đà mang đến cho bạn một món ăn lạ miệng với hương vị thơm ngon dễ chịu.

Đĩa tép đồng hấp dẫn với màu cam đỏ đặc trưng, điểm xuyết màu xanh mát của rau sống làm món ăn càng thêm đẹp mắt. Đặc biệt hơn có thể kết hợp thêm đu đủ ngâm dấm đường để cuốn bánh tráng tăng vị chua ngọt đậm đà lạ miệng.

Món tép đồng vừa có thể ăn cơm vừa có thể cuốn bánh tráng để thay đổi khẩu vị cho bữa trưa, rất ngon và hấp dẫn. Thịt tép béo ngọt, rau sống thanh mát, nước mắm chua ngọt, tất cả quyện lại trong cuốn bánh tráng tròn đầy hương vị. Đây thực sự là một món ăn làm đặc sắc hơn thực đơn bữa ăn hằng ngày, giúp thực khách có thêm những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, khó quên.

Giờ cơm trưa đầu tuần đã gần tới, bạn có thể bỏ túi những địa chỉ sau để cùng đồng nghiệp thưởng thức món ăn dân dã này: Đồng Quê food (quận 7), Food cô nàng (quận Tân Bình), món Quảng dì Bảy (quận Tân Phú), nhà hàng Hương Đồng Quê (quận 9), sườn muối ớt – Vĩnh Khánh (quận 4), Nón Lá restaurant (quận 1)… Theo đó, một phần tép đồng cuốn bánh tráng có giá bán khoảng 60.000 – 120.000 đồng.

Nếu tìm mua được tép đồng ngon, bạn có thể nấu món ăn này tại nhà theo công thức sau đây:

Lâm Như tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây