Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Thu hút du khách bằng trải nghiệm chế biến thực phẩm xanh

Một doanh nghiệp tại thành phố Hội An vừa giới thiệu một sản phẩm hướng đến du lịch xanh, trong nỗ lực tạo thêm sân chơi cho du khách, quảng bá điểm đến cũng như kéo dài thời gian lưu trú khi khách đến Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.

Du khách trải nghiệm không khí làng quê tại nhà hàng The Field, thành phố Hội An. Ảnh: The Field cung cấp

Vào thứ Bảy, 25-7, nhà hàng The Field tại thành phố Hội An sẽ tổ chức “Đêm trải nghiệm ẩm thực, nông sản và sản phẩm tái chế” từ 17:00 đến 22:00.

Du khách tham gia sẽ thưởng thức những món ăn được làm theo quy trình khép kín từ nông trại đến bàn ăn qua bàn tay của nghệ nhân ẩm thực. Họ được tham gia vào chuyến đi về tuổi thơ qua các hoạt động như ngắm chú mục đồng trên lưng trâu thổi sáo, lắng nghe câu chuyện của những người thắp lửa và giữ lửa đam mê văn hóa Chăm Ninh Thuận, người giữ hồn tinh túy nước mắm Cửa Khe, những kỹ thuật khắc chạm trên tre nứa Taboo, tham quan chợ quê với những nông sản hữu cơ từ nông trại Heal Organic, làng rau Thanh Đông…

“Đặc biệt, du khách có thể trải nghiệm kiến thức về lối sống xanh và tự tay làm sản phẩm tái chế để bảo vệ môi trường”, ông Phan Xuân Thanh, chủ nhà hàng, nói. Ông cho biết đơn vị của ông cũng như các đối tác tham gia cung cấp sản phẩm này hầu như không tính toán đến hiệu quả tài chính trong giai đoạn này.

Việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới là sự nỗ lực của nhiều doanh nghiệp với mục đích duy trì công việc cho nhân viên khi việc kinh doanh chưa thể trở lại bình thường do dịch Covid-19. Ông Phan Xuân Thanh, cũng là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, chia sẻ: “Sản phẩm mới này cũng tạo thêm dịch vụ vui chơi cho du khách nhằm quảng bá điểm đến cũng như kéo dài thời gian lưu trú cho du khách đến Quảng Nam”.

Công ty Emic Hospitality, doanh nghiệp quản lý nhà hàng The Field tại Hội An, nhiều năm qua đã áp dụng, vận hành hoạt động theo mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững.

Ông Thanh cho biết để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi sự kiên quyết học tập, sáng tạo và đồng hành của mỗi thành viên trong nhà hàng. Và đây cũng là những thách thức lớn nhất.

Với sự tham gia của kỹ sư môi trường, những buổi hướng dẫn đào tạo về những kiến thức cơ bản liên quan tới môi trường, nhận dạng và phân loại rác được thực hành theo định kỳ.

Cụ thể, nơi đây diễn ra quy trình phân loại rác, đo lường khối lượng chất thải hàng ngày, sử dụng rác phát sinh từ bếp như rau củ được ủ tại chỗ thành phân hữu cơ để bón vườn rau và hệ thống cây xanh trong nhà hàng. Nhà hàng dùng vỏ trái cây làm chất tẩy sinh học trong việc làm sạch khu vực vệ sinh, bếp. Trong khi đó, dầu ăn đã qua sử dụng được thu gom để tái chế thành xà phòng sử dụng lại trong nhà vệ sinh, bếp và quầy nước.

Giá vé từ 299.000-349.000 đồng/người lớn tùy thời điểm đăng ký. Trẻ em được giảm 50%.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Khi rau xanh không chỉ để ăn

0
(SGTT) - Không chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ, an toàn, những vườn rau xanh mướt tại các khu nghỉ dưỡng đang dần...

Các tour du lịch định hướng ‘xanh’ ngày càng được ưa...

0
(SGTT) - Những năm gần đây, du lịch xanh tại TPHCM đang phát triển mạnh và được nhiều du khách ủng hộ, đặc biệt...

Sáng kiến Điểm đến An toàn: Đồng hành cùng doanh nghiệp...

0
(SGTT) - Ngày 5-4, tại TP Châu Đốc, An Giang, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài...

Nhà hàng tại Quảng Nam nỗ lực làm du lịch xanh

0
(SGTT) - Tại Quảng Nam, một số doanh nghiệp đang hướng đến việc đầu tư cho du lịch xanh, bền vững, trong đó có...

Trao ‘hộ chiếu xanh’ khi du lịch xứ dừa

0
(SGTT) - Đã có 15 du khách được trao "hộ chiếu xanh" (passport Net Zero) khi tham gia tour “Net Zero tours Bến Tre”...

Kết nối