Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: thử món “ăn sáng quốc dân” nui xào bò và học bí kíp làm sốt xào nui, mì

(SGTTO) – Nui xào bò là món ăn không cầu kỳ nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng với đạm từ thịt bò, chất xơ từ rau cải, xà lách và tinh bột từ nui. Đặc biệt, cách làm nui xào bò lại vô cùng đơn giản, chỉ mất chưa đầy 30 phút là đã có ngay món ăn trưa thơm ngon.

Nui xào bò là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, cân bằng đạm, rau và tinh bột. Ảnh: Thục Dinh

Nui xào bò là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích từ người lớn đến trẻ nhỏ. Món ăn này có nguyên liệu quen thuộc, cách chế biến đơn giản nên cũng rất dễ ăn. Cùng với mì xào bò, nui xào bò là một trong những món ăn phù hợp cho cả bữa chính lẫn bữa phụ, đạt đủ cả ba tiêu chí ngon-bổ-rẻ.

Nhưng nếu được xem xét kỹ về dinh dưỡng thì nui xào bò có vẻ ghi điểm hơn mì xào bò vì nui ít chứa phụ gia thực phẩm hơn so với các sản phẩm mì gói. Có thể chế biến món ăn này với nhiều kiểu khác nhau như sốt cà chua bò bằm, thêm trứng ốp la, hay phổ biến ở các quán ăn là bò xào cải ngọt, cà rốt.

Nui có nguồn gốc từ một loại mì ống của Ý. Nui được làm từ bột mì và trứng nên có mùi vị thơm ngon hơn các loại mì, bún truyền thống của Việt Nam. Mì ống truyền thống nước ngoài thì còn có thêm bơ để tạo mùi thơm và độ béo ngậy. Trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm nui bột gạo, nhưng kết cấu mềm, bở hơn các loại nui làm từ bột mì. Một số loại nui sấy khô phổ biến là nui ống (sọc hoặc trơn), nui xoắn, nui sao, nui hình nơ. Trong đó, loại nui gạo ống dài thường được dùng để xào nhất vì không bị nát, dễ gắp.

Ở các quán ăn, chỉ khi thực khách mua thì chủ quán mới bắt đầu xào nấu. Vì vậy, món ăn luôn giữ được sự độ nóng hổi. Theo đó, thịt bò được xào nhanh trên lửa lớn, thêm nước sốt đặc biệt tùy vào tay nghề đầu bếp để nui và rau thấm vị, đậm đà nhưng vừa ăn, không quá mặn. Khi thưởng thức, thực khách có thể dùng thêm nước tương ngọt hay tương ớt.

Cầu kỳ hơn, nếu có nhiều thời gian chăm chút cho món ăn, bạn có thể áp dụng cách áo bột năng vào thịt bò để khi xào không bị khô và giữ vị ngọt. Ngoài ra, trong quá trình xào nui cũng cần để ý cách xào vừa tay, nếu không sẽ làm nui dễ bị nát khiến món ăn trông không được đẹp mắt. Có thể ướp nui với ít gia vị trước khi xào để giúp nui thấm gia vị và vừa ăn. Bên cạnh đó, còn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu rau củ khác để tạo nên món nui xào bò dinh dưỡng hơn.

Để đặt món nui xào bò giao tận nơi, bạn có thể gõ từ khóa tìm kiếm “nui xào bò” trên các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến như GrabFood, Now, Baemin… Lưu ý, món xào này nằm trong thực đơn của các quán nên bạn cần xem hết thực đơn của quán mới thấy món ăn. Một số quán ăn bán nui xào bò ngon là Nui xào bò Cống Quỳnh (quận 1), Nui xào bò 54 (quận 8), Bếp Mai Hiền (quận 11), Nui xào bò online (quận 11), Nui xào bò Cô Ba (quận 10), Nui xào bò Ga Sài Gòn (quận 3)…

Bạn cũng có thể làm món ăn này tại nhà để ăn sáng hoặc mang theo đi làm, ăn trưa. Cùng Sài Gòn Tiếp Thị vào bếp, chế biến nui xào bò với sốt xào “bất bại” dưới đây:

Yến Nhi – Lâm Như tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến...

0
(SGTT) - Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thanh đạm với bún gạo...

0
(SGTT) – Bún gạo lứt kết hợp cùng nước lèo thanh ngọt từ xương heo hoặc gà mang đến cho thực khách bữa trưa...

Trưa nay ăn gì: Giòn sần sật món đậu que xào...

0
(SGTT) – Đậu que giòn sần sật xào cùng thịt tôm ngọt thanh mang đến bữa cơm trưa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Kết nối