Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

“Saigon Times – Nối vòng tay lớn” tặng một tấn gạo cho hai bếp ăn từ thiện

(SGTTO) – Khởi động chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn”, ngày 13-4, Nhóm Thời báo Kinh kế Sài Gòn (Saigon Times Group) đã trao một tấn gạo đến hai bếp ăn từ thiện trên địa bàn TPHCM.

Số gạo này được trao đến quán cơm xã hội Nụ Cười 7 (68/12 Lữ Gia, P.15, Q.11) và Bếp Cơm Vui Vẻ (13/105 Trần Văn Hoàng, phường 9, quận Tân Bình), mỗi bếp 500kg gạo.

Đây là phần quà do cán bộ công nhân viên của Saigon Times Group đóng góp trong chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” để gửi đến những hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc trên địa bàn TPHCM.

Một tấn gạo đã được trao cho hai bếp ăn từ thiện trên địa bàn TPHCM ngày 13-4.
Quán cơm xã hội Nụ Cười 7 trên đường Lữ Gia nhận bảng tượng trưng 500kg gạo do đại diện Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao tặng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Trưởng nhóm từ thiện Hoa Hồng, quản lý chuỗi Bếp Cơm Vui Vẻ cho biết hiện nay mỗi ngày nhóm từ thiện này phát khoảng 500 suất ăn miễn phí tại 10 địa điểm khác nhau.

Chị Phạm Thị Ngọc làm nghề nhặt ve chai nhận gạo tại quán cơm xã hội Nụ Cười 7.

Hiện nay mỗi bếp ăn của nhóm đều tăng lên số lượng suất ăn vì có nhiều người cần sự giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này. Ví dụ, Bếp vui vẻ điểm số 4 tuần này tăng lên 10 suất, Bếp vui vẻ điểm số 7 tăng 20 suất…

Tại Bếp Cơm Vui Vẻ trên đường Trần Văn Hoàng, đoàn TBKTSG cũng trao 500 ký gạo cho bếp ăn từ thiện này.

Vì thế, trong giai đoạn này bếp rất cần sự chung chay góp sức của các mạnh thường quân cũng như các tổ chức. Trước đây bếp bắt đầu phát suất ăn từ 10:30 nhưng từ ngày thực hiện giãn cách xã hội đến nay bếp bắt đầu phát từ 9:00 để người đến nhận không tập trung đông cùng thời điểm.

Còn tại Quán cơm xã hội Nụ cười 7 trên đường Lữ Gia, đại diện bếp cho hay trong ngày 13-4 đã nấu và phát 500 suất ăn cho người khó khăn. Những ngày trước đó, bếp chỉ phát 250 suất, hiện tại số người đến nhận suất ăn miễn phí ngày càng đông.

Đại diện quán cơm này cũng cho biết trong giai đoạn khó khăn như hiện nay rất cần sự chung sức của xã hội để người nghèo có được bữa cơm tươm tất.

Trong chuỗi chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn”, Saigon Times Group cũng đã nhận được sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, bạn đọc của báo. Đại diện Saigon Times Group cho biết sẽ dùng số tiền thu được từ các nguồn đóng góp đến ngày 15-4 để trao 1.000 phần quà cho công nhân, người lao động mất việc do dịch bệnh Covid-19 tại bốn quận có khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đỗ Hoa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ trao quà tết cho...

0
(SGTT) – Sáng 17-1, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp đã với Hội Nhà báo TPHCM và UBND thành phố Dĩ An,...

Hơn 130 người tham gia hiến máu nhân kỷ niệm thành...

0
(SGTT) - Sáng nay, ngày 8-10, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM và Hội...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ góp mùa Trung thu...

0
(SGTT) - Sáng ngày 27-9, với mong muốn góp phần tạo nên một mùa “Trung thu đong đầy” cho các em nhỏ tại Trung...

Saigon Times – Nối vòng tay lớn: mang Trung thu đến...

0
(SGTT) - Ngày 27-9 tới, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Quỹ Nụ Cười Thiên Thần (Angel Smile) thuộc Câu lạc bộ Doanh...

Saigon Times Group cùng Agribank tiếp sức học sinh đến trường

0
Ngày 19-11, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) thông qua...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ trao quà cho trẻ...

0
Ngày 9-9, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 và Công ty TNHH MTV Thương mại Xuất...

Kết nối