Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Grab ra mắt dịch vụ đi chợ giùm GrabMart

(SGTTO) – Trong mùa dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp cũng tăng cường việc cung cấp dịch vụ đi chợ giùm… Grab cũng vừa cho ra đời dịch vụ GrabMart tại TPHCM.

Thay vì phải tới siêu thị, cửa hàng tiện lợi… để mua thực phẩm, người tiêu dùng có thể gọi dịch vụ đi chợ giùm. Ảnh minh hoạ: Saigon Co.op

Grab vừa ra mắt dịch vụ đi chợ giùm – GrabMart – tại TPHCM, giúp các hộ gia đình mua hàng hoá mà không cần tới cửa hàng bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… TPHCM là thành phố đầu tiên triển khai dịch vụ GrabMart tại Việt Nam. Việt Nam trở thành quốc gia thứ 4 có dịch vụ GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo ghi nhận của phóng viên SGTT Online, trên giao diện GrabMart (trong ứng dụng Grab) vẫn chưa có nhiều cửa hàng bán lẻ, siêu thị… Có thể kể ra một số điểm bán lẻ như Co.opExtra Linh Trung (Thủ Đức), CJ Market (Lê Thánh Tôn, Quận 1), BigC (Thảo Điền, Âu Cơ, An Phú)… Hiện thời, mới có hệ thống cửa hàng Co.opFood có mặt ở nhiều nơi như quận Tân Bình, Gò Vấp, Quận 2…

Theo đại diện Grab, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên GrabMart.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Nhà nước, cung cấp thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch Covid-19.

Trước đó, tại TPHCM cũng như Hà Nội đã xuất hiện một số dịch vụ đi chợ giùm với phí giao hàng/mua hộ khoảng 15.000-25.000 đồng (còn tuỳ thuộc vào quãng đường giữa điểm mua và giao hàng). Đối với một số trường hợp đặc biệt (giao hàng quá xa), chi phí giao hàng/mua hộ có thể lên tới 40.000-50.000 đồng.

Các dịch vụ đi chợ giùm như như Đi chợ nhanh, Đi chợ giùm bạn, NowFresh… thường sẽ chốt đơn trước với khách hàng (xác nhận đơn hàng), sau đó shipper (nhân viên giao nhận) mới bắt đầu tới cửa hàng để mua hàng. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử (liên kết với dịch vụ đi chợ giùm)…

Người dùng Grab tại TPHCM có thể nhanh chóng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, các loại rau củ quả… từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn hàng của các thương nhân liên kết với GrabMart.

Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, giảm thiểu quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng. Việc giao các mặt hàng thiết yếu (thực phẩm, trái cây, rau củ quả…) sẽ nhanh hơn do GrabMart kết nối trực tiếp với hệ thống tiếp nhận yêu cầu mua hàng tại các điểm bán lẻ.

Chí Thịnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngắm đồng cỏ tranh trắng xoá ở khu Đại học Quốc...

0
(SGTT) - Cánh đồng cỏ tranh ở làng đại học (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) đang bung nở trắng xóa, thu hút...

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Nắng nóng gay gắt, công viên nước kín khách

0
(SGTT) - Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người đã vào các công viên nước để...

Ra rạp dịp lễ “giờ vàng” tha hồ chọn phim nội...

0
(SGTT) – Năm nay, phòng vé chứng kiến sự xuất hiện nhiều tựa phim nội và phim ngoại với các chủ đề “ăn khách”...

Lễ 30-4, về Long An thưởng thức những món ăn dân...

0
(SGTT) - Cách TPHCM chỉ vài chục cây số, Long An là điểm đến phù hợp khi du khách muốn khám phá những địa...

Kết nối