Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Nhật ký Covid-19: Vợ nhiễm nCoV, thủ tướng Canada tự cách ly

(SGTTO) – Tờ South China Morning Post cho hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày, sau khi vợ ông là bà Sophie Gregoire có kết quả dương tính với xét nghiệm Covid-19.

Ông Trudeau không có biểu hiện ho sốt hay khó thở nhưng vẫn phải tự cách ly theo các quy định y tế. Trong thông báo được SCMP đăng tải, văn phòng của Thủ tướng Trudeau mô tả thời gian cách ly được coi là cần thiết để phòng ngừa nguy cơ. Theo đó, Thủ tướng Canada không phải xét nghiệm có nhiễm Covid-19 hay không vì chưa có triệu chứng bệnh.

Thủ tướng Justin Trudeau chấp hành quy định cách ly 14 ngày sau khi vợ ông, bà Sophie Gregoire, dương tính với Covid-19. Ảnh: AP.

Thông tin này đến sau 24 giờ đồng hồ ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á, với phiên giao dịch thấp điểm nhất kể từ năm 1987.

Con số trên thị trường chứng khoán phản ánh đúng tình hình dịch hiện tại.

Số liệu chính thức được Reuters công bố lúc 0 giờ ngày 13-3 (giờ VN) cho thấy trong ngày 12-3 đã ghi nhận thêm 189 ca tử vong tại Ý, nâng tổng số người chết vì dịch lên 1.016. Theo Reuters, trong thông báo đưa ra trên truyền hình về các biện pháp nghiêm ngặt hơn, có hiệu lực đến ngày 25-3, Thủ tướng Giuseppe Conte yêu cầu tất cả các quán bar, nhà hàng, tiệm cắt tóc, ngành hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa. Nhà ăn các công ty chỉ được mở cửa nếu đảm bảo thực khách cách nhau tối thiểu 1m.

Thủ hiến bang Victoria của Úc Daniel Andrews sáng 13-3 thông báo cuộc đua F1 phải hủy bỏ do Covid-19, theo AFP. Giải đua này dự kiến diễn ra tại thành phố Melbourne từ ngày 13 đến 15-3.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh ngày 13-3 thông báo HLV Mikel Arteta của CLB Arsenal đã nhiễm với Covid-19 và trận đấu giữa Arsenal với Brighton vào cuối tuần này sẽ bị tạm hoãn.

Nhiều nước châu Âu đồng loạt cho nghỉ học, đóng cửa các dịch vụ. Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Bỉ ngày 12-3 đã đồng loạt yêu cầu đóng cửa các trường học tại nước này trong bối cảnh dịch tại châu Âu đang lan nhanh.

Tại Bỉ, chính phủ nước này đã ra lệnh các quán cà phê, nhà hàng và trường học tạm thời đóng cửa từ ngày 13-3 đến hết ngày 3-4. Các siêu thị và nhà thuốc vẫn sẽ mở cửa hoạt động trong thời gian này.

Vũ Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lưu giữ nghề yến truyền thống 150 năm trên Cù Lao...

0
(SGTT) – Với lịch sử hơn 150 năm, nghề yến trên đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã thu...

Ngày 3-5, đã có 450 người nhập viện do nghi ngộ...

0
Sáng 3-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin mới nhất về vụ việc ngộ độc tập thể sau khi ăn bánh mì...

Trekking khám phá hang động núi lửa Chư B’luk

0
(SGTT) - Ẩn mình trong núi rừng Tây Nguyên, hang động núi lửa Chư Bluk là một trong những địa điểm trekking yêu thích...

Booking.com: Khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch...

0
Có đến 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Đồng...

Trưa nay ăn gì: Bánh củ cải chiên cho bữa trưa...

0
(SGTT) – Là món ăn bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, bánh củ cải ở TPHCM được bày bán từ xe...

Thử món hủ tiếu Nam Vang chú Bạch ở chợ Phan...

0
(SGTT) - Khi mua sắm tại chợ Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, mọi người có thể dừng chân tại khu vực ăn uống...

Kết nối