Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Phim hay cuối năm

(SGTT) – Hòa vào không khí lễ hội cuối năm, các cụm rạp tại TPHCM giới thiệu nhiều bộ phim mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, thư giãn của nhiều khán giả.

Giáng sinh năm ấy

Bộ phim có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng trong chuỗi phim Games of Thrones “Mẹ rồng” là Emilia Clarke trong vai Kate. Trong phim, Kate từng trải qua một cuộc phẫu thuật thập tử nhất sinh nên cô luôn mang theo những suy nghĩ tiêu cực như mình là người xui xẻo nhất trên đời. Kate luôn trong tình trạng bế tắc cho đến khi gặp Tom. Hai tâm hồn cô đơn tìm thấy sự đồng điệu và bắt đầu một chuyện tình cảm động.

Giáng sinh năm ấy tràn ngập khung cảnh giáng sinh với tuyết rơi, những cửa hiệu lấp lánh ánh đèn cùng gam màu xanh lá cây và đỏ chủ đạo.

  • Phim khởi chiếu từ ngày 6-12.
Những người phụ nữ nhỏ bé

Phim Những người phụ nữ nhỏ bé (Little women) được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nữ nhà văn Louisa May Alcott. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về bốn cô con gái nhà March là Meg, Jo, Beth và Amy.

Lấy bối cảnh vùng Đông Bắc Hoa Kỳ thế kỷ XIX, bộ phim truyền tải thông điệp nữ quyền, khuyến khích phụ nữ dám nói lên suy nghĩ và dám sống với ước mơ của mình. Tuy là phiên bản điện ảnh lần thứ tư chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nói trên, bộ phim lần này vẫn được chào đón và hứa hẹn mang đến những thông điệp sâu sắc.

  • Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 24-12.

Mắt biếc

Đây là bộ phim được chuyển thể từ tập truyện Mắt Biếc nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ kể về chuyện tình đơn phương của anh chàng tên Ngạn dành cho người bạn thuở ấu thơ là Hà Lan.

Từ khi khởi quay, bộ phim đã tạo được sự chú ý của nhiều khán giả, nhất là những ai yêu thích truyện của Nguyễn Nhật Ánh. Những đoạn clip ngắn cùng thông tin về phim luôn “làm mưa làm gió” trên các trang web và mạng xã hội suốt mấy tháng qua.

Chính thức ra mắt từ tháng 12 này, Mắt biếc được xem là sự lựa chọn phù hợp với những ai muốn ôn lại thời hoa niên thơ mộng.

  • Phim khởi chiếu từ ngày 20-12.

Hài đỏ và bảy chú lùn

Bộ phim Hài đỏ và bảy chú lùn là phiên bản sáng tạo của câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, vốn quen thuộc với trẻ em khắp thế giới.

Bộ phim kể câu chuyện về bảy chú lùn thực chất là bảy chàng hoàng tử bị lời nguyền. Để hóa giải lời nguyền, bảy chàng hoàng tử phải có được tình yêu của cô gái xinh đẹp nhất vùng. Lời nguyền những tưởng sẽ được hóa giải khi có một ngày, nàng Hài Đỏ xinh đẹp tuyệt trần lạc vào căn nhà nhỏ giữa rừng của bảy chú lùn. Tuy nhiên, nàng Hài Đỏ thực chất là công chúa vương quốc gần kề và không hề có ngoại hình xinh đẹp. Nàng đang đi tìm vua cha mất tích, đồng thời chạy trốn khỏi người mẹ kế độc ác. Hài Đỏ chỉ đẹp khi xỏ chân vào đôi giày thần kỳ…

Câu chuyện đan cài giữa cuộc hành trình trở về vương quốc của nàng Hài Đỏ và những rắc rối xoay quanh các chàng hoàng tử bị lời nguyền. Qua đó, phim gửi gắm thông điệp về vẻ đẹp tâm hồn bên trong mới là điều đáng quý.

  • Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 27-12.A

Liên hoan phim tiếng Tây Ban Nha 2019

Từ ngày 13-12 đến 15-12, Đại sứ quán các nước Argentina, Chile, Colombia, Tây Ban Nha, Mexico, Panama, Peru và Uruguay, Lãnh sự Danh dự El Salvador cùng Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TPHCM (HUFO) sẽ tổ chức Liên hoan phim tiếng Tây Ban Nha với vé vào cổng miễn phí cho tất cả mọi người.

  • Địa điểm: Khán phòng Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp IDECAF, 31 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Thiên Nhiên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cấm ô tô, xe máy rẽ trái từ Mai Chí Thọ...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết,...

Ngắm đồng cỏ tranh trắng xoá ở khu Đại học Quốc...

0
(SGTT) - Cánh đồng cỏ tranh ở làng đại học (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) đang bung nở trắng xóa, thu hút...

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Nắng nóng gay gắt, công viên nước kín khách

0
(SGTT) - Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người đã vào các công viên nước để...

Ra rạp dịp lễ “giờ vàng” tha hồ chọn phim nội...

0
(SGTT) – Năm nay, phòng vé chứng kiến sự xuất hiện nhiều tựa phim nội và phim ngoại với các chủ đề “ăn khách”...

Kết nối