Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Xe máy nhiều hơn ô tô: chính sách ưu đãi nên ‘điều hướng’ phù hợp với thực tế

(SGTT) – Ở các nước, chính sách khuyến khích xe điện chạy pin để giảm khí thải gây hại cho môi trường thường tập trung vào ô tô vì đó là phương tiện di chuyển chủ yếu có họ. Tuy nhiên ở Việt Nam thì tình hình có khác, người Việt Nam đi xe gắn máy hai bánh chiếm tỷ lệ áp đảo so với người di chuyển bằng ô tô. Vì vậy, thiết nghĩ nếu chúng ta thiết kế một chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu thì không thể bỏ qua biện pháp khuyến khích người dân dần chuyển sang sử dụng xe hai bánh chạy bằng pin.

Kinh tế Sài Gòn

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bảy giải pháp để ĐBSCL vượt qua những thách thức về...

0
(SGTT) - ĐBSCL, nơi mỗi năm có thể nhận xấp xỉ 450 tỉ mét khối nước ngọt trước khi đổ ra biển đã phải...

Food Núp Chợ: Bình dị phần cơm tấm tại quán Mỹ...

0
(SGTT) - Nếu có dịp đến chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, TPHCM), thực khách có thể thưởng thức cơm tấm tại quán Mỹ,...

Nghề đan gùi và dệt thổ cẩm của người S’tiêng ở...

0
(SGTT) - Sáng ngày 15-5, tại không gian sinh hoạt của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập diễn ra lễ công bố nghề truyền...

Theo dòng xu hướng, kinh doanh các mặt hàng đan móc...

0
(SGTT) - Bộ môn đan móc len thời gian gần đây đã trở thành trào lưu bởi tính ứng dụng và giải trí cao...

Mùa mưa sắp đến, những lưu ý khi bảo dưỡng ô...

0
(SGTT) - Thời gian gần đây, nhiều trung tâm bảo dưỡng ô tô bắt đầu tiếp nhận nhiều xe đến để bảo dưỡng các...

Nhiều nước bắt đầu đánh thuế xe điện

0
(SGTT) - Các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang triển khai các loại thuế phí mới đối với xe điện. Động...

Kết nối