Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024

Sàn TMĐT nào thu hút người Việt mua sắm nhiều nhất tháng 11?

Mới đây, nền tảng Ecomheat của YouNet ECI đã đưa ra báo cáo tháng 11 liên quan đến các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Theo đó, có hơn một triệu nhà bán hàng trên bốn sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki; mang về nguồn thu đạt mức 115.450 tỉ đồng, khoảng gần 5 tỉ đô la Mỹ (tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quí 3-2023).

Cụ thể, Shopee là sàn TMĐT dẫn đầu với doanh thu đạt 90.420 tỉ đồng (chiếm 78,3%). Tiếp đến là TikTok Shop đạt 12.860 tỉ đồng (chiếm 11,1%), Lazada đạt 11.170 tỉ đồng (chiếm 9,7%), và cuối cùng là sàn Tiki đạt mức doanh thu 999,91 tỉ đồng (chiếm 0,9%).

Chi tiết hơn về các ngành hàng, ghi nhận nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện: Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop chiếm 30,9%, Lazada chiếm 4,7%. Ở mảng sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, TikTok Shop cũng đứng thứ hai khi chiếm 19,3%.

Trong khi đó, sàn Lazada hút khách ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, như nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất (385 tỉ đồng). Qua đó, Lazada vượt TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.

Mới đây, tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, khẳng định trong 2 năm tới, tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa nền kinh tế số của Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi lĩnh vực TMĐT. Theo số liệu khảo sát của Bộ Công Thương, TMĐT Việt Nam sẽ vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20% trong năm 2023. Trong suốt những năm qua, TMĐT Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm nay.

Đ.D tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xu hướng cửa hàng truyền thống trở thành trung tâm xử...

0
(SGTT) - Các nhà bán lẻ của Mỹ ngày càng dựa vào cửa hàng truyền thống của họ để xử lý các đơn hàng...

Thương mại điện tử và nỗi lo 800.000 tấn rác thải...

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển nhanh trong những năm gần đây và dự báo còn...

Nở rộ dịch vụ hỗ trợ các phiên livestream bán hàng

0
(SGTT) - Hình thức livestream (bán hàng trực tiếp) trên các nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện với tần suất dày hơn...

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Kết nối