Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024

“Chạy chậm hơn, Bầu cảm ơn”

(SGTTO) – “Chạy chậm hơn, Bầu cảm ơn” là thông điệp của chiến dịch Nón màu hồng từ chương trình chạy bộ cầu thang nhằm gây quỹ tặng nón bảo hiểm cho phụ nữ mang thai do Vietnamese Language Studies (VLS) tổ chức vào ngày 2-6 tại TPHCM.

Chiến dịch lấy từ ý tưởng của anh Lim Jae Min, học viên của VLS, sau một năm anh sống ở Việt Nam về sự an toàn của những người phụ nữ mang thai đi lại bằng xe máy trong bối cảnh giao thông hiện nay.

Ảnh: Fanpage VLS

Theo đó, mỗi cá nhân tham gia chạy đóng góp 100.000 đồng cho quỹ “Chạy chậm hơn, Bầu cảm ơn”.

Địa điểm diễn ra chương trình chạy cầu thang là DMA Building, số 45 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM vào lúc 7 giờ 30 sáng Chủ nhật ngày 2-6-2019.

Theo một báo cáo được WHO công bố trong năm 2018 thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số người chết do va chạm trên đường, với tỷ lệ 26,1/100.000 người. Chỉ riêng năm 2018 đã có 24.970 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Việt Nam. Trong khi đó, theo bản đồ rủi ro du lịch được công ty chuyên tư vấn các dịch vụ du lịch “International SOS” thiết lập vào cuối năm 2018, Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia có mức độ rủi ro giao thông cao nhất thế giới.

Chính những số liệu trên là lý do để VLS đưa ra ý tưởng chiến dịch Nón màu hồng – “Chạy chậm hơn, Bầu cảm ơn” để tăng cường an toàn giao thông cho phụ nữ mang thai, góp phần tạo nên môi trường giao thông thân thiện cho toàn xã hội.

Những người tổ chức hy vọng chiến dịch sẽ nhận được sự tham gia đông đảo của các nhiều người nhằm lan truyền thông điệp về việc nâng cao an toàn giao thông dành cho phụ nữ mang thai, góp phần thay đổi hành vi lái xe của người tham gia giao thông, tạo nên môi trường giao thông thân thiện cho không chỉ cho phụ nữ mang thai mà cho toàn xã hội.

Những cá nhân quan tâm và muốn tham gia có thể đăng ký bằng cách liên hệ với VLS  thông qua Ms. Phương Lâm, email: phuong.lam@vlstudies.com, ĐT 0907 671 840. hoặc Ms. Thuận Vũ, emaiil: thuan.vu@vlstudies.com, ĐT 0989 984 191. Hoặc đăng ký online tại đây. 

Tiểu Kiều

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gợi ý 4 kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi chơi cuối...

0
(SGTT) - Cuối tuần là dịp mà nhiều cô nàng dành thời gian cho những cuộc hẹn hay xuống phố dạo chơi. Một chút...

Nhiều người ngại sinh con: ‘báo động đỏ’ cho nguồn cung...

0
(SGTT) - Tỷ lệ sinh bắt đầu giảm trong bối cảnh dân số ngày một già đi khiến các nhà lãnh đạo lo ngại...

Ghé ‘xứ Tiên’ thăm làng cổ Lộc Yên

0
(SGTT) - Làng cổ Lộc Yên thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, gây ấn tượng với du khách bởi những...

Trưa cuối tuần thử lẩu vịt om măng

0
(SGTT) – Với vị chua thanh đặc trưng từ măng, hòa quyện cùng vị ngọt thịt vịt, lẩu vịt om măng hứa hẹn mang...

Đến Gia Lai ngắm những ‘ô màu’ vàng xanh trên ruộng...

0
(SGTT) – Ngoài miền Bắc, thì ít ai nghĩ rằng đại ngàn Tây Nguyên cũng được “điểm xuyết” bởi những thửa ruộng bậc thang...

Bữa sáng Sài Gòn: Quán bún riêu 50 năm giữ vị...

0
(SGTT) - Từ gánh bún bán dạo ở khu vực chợ Bến Thành hơn 50 năm trước, bà Mai Thị Liên duy trì hương...

Kết nối