Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Say lòng vẻ đẹp cuối Thu ở Lauterbrunnen, Thụy Sĩ

(SGTT) – Nằm trong thung lũng cùng tên, Lauterbrunnen được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất châu Âu. Vào cuối Thu, Lauterbrunnen lại càng thêm rực rỡ và lãng mạn bởi sắc lá vàng, lá đỏ ngập tràn, phía sau là những đỉnh núi tuyết và thác Staubbac kỳ vĩ tạo nên phông nền ấn tượng.
Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Làng Lauterbrunnen toạ lạc tại thung lũng Lauterbrunnen, thuộc bang Bern, Thuỵ Sĩ. Ngôi làng này được bao quanh bởi ba ngọn núi Eiger, Mönch và Jungfrau với đỉnh núi phủ tuyết trắng quanh năm.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Lauterbrunnen có nghĩa là “nhiều suối”. Đúng như tên gọi của mình, Lauterbrunnen sở hữu rất nhiều suối thác. Cụ thể, Lauterbrunnen có đến 72 thác lớn nhỏ, thậm chí một số thác nước có độ cao tới hàng trăm mét.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Thác nước nổi tiếng nhất Lauterbrunnen chính là thác Staubbach, được xem là một trong những thác nước cao nhất châu Âu, được tạo thành từ một thác nước đơn không bị gián đoạn, trút xuống từ độ cao gần 300m.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Bãi cỏ xanh ngắt, những ngôi nhà mang phong cách làng quê cổ điển với tầng áp mái bằng gỗ, con đường quanh co… tất cả tạo nên một Lauterbrunnen huyền ảo đầy màu sắc. Mỗi một góc ở Lauterbrunnen đều có thể cho du khách những tấm ảnh thơ mộng và lãng mạn.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Được xem là thung lũng đẹp nhất châu Âu, Lauterbrunnen vào cuối Thu lại càng thêm rực rỡ khi khoác lên mình sắc đỏ, vàng của cây lá. Vẻ đẹp kì vĩ ấy luôn có sức hút đặc biệt, thu hút đông đảo du khách và các nhiếp ảnh gia ghé thăm.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh
Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Để đến được làng Lauterbrunnen, du khách có thể đi bằng cáp treo hoặc đi bộ. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên đẹ, làng Lauterbrunnen cũng có đầy đủ cơ sở vật chất, hạ tầng nhằm phục vụ du lịch, bao gồm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, siêu thị và cả sân golf mini.

Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh
Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh

Lauterbrunnen được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2001.

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề