Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh võng 22 cm sau sự cố đứt cáp

Sau sự cố đứt cáp ngầm tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh, TPHCM), hiện độ võng của cầu đã hơn mức cho phép và dự kiến mất ít nhất 45 ngày để khắc phục sự cố.

Kỹ sư thực hiện kiểm tra cầu sau sự cố, ảnh chụp hôm 29-9. Ảnh: MH
Kỹ sư thực hiện kiểm tra cầu sau sự cố, ảnh chụp hôm 29-9. Ảnh: MH

Nội dung trên được nếu trong báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông) gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM.

Theo Ban giao thông, qua kiểm tra nhịp dầm chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ cầu Sài Gòn đi quận 1) ghi nhận tổng độ võng lớn hơn nhiều so với độ võng cho phép (từ 17,4 đến 22,2 cm). Với độ võng này, chuyển vị ngang tương ứng là 7,2 cm, trong khi mức cho phép chỉ được 3,8 cm.

Nhằm đảm bảo an toàn cho cầu, Ban giao thông đề xuất dùng các cáp dự ứng lực tạm để căng giữ hai bệ trụ của nhịp chính cầu. Đồng thời, dùng hệ dàn giáo định hình chống đỡ nhịp chính, đặt trên mặt đường bê tông nhựa hiện hữu sau khi đã được rải các tấm tole để phân bố lực lên mặt đường; theo dõi chuyển vị hệ dầm, khung chống sau khi đã chống đỡ nhịp cầu chính.

Dự kiến việc sửa chữa được thực hiện trong 45 ngày, chia làm 2 giai đoạn và sẽ cấm không cho người, xe đi qua cầu và dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh ở giai đoạn 1 trong 10 ngày.

Mặt khác, trong thời gian thực hiện, Ban giao thông sẽ cùng các đơn vị liên quan thực hiện khảo sát, hoàn chỉnh phương án để thẩm định phê duyệt, thi công khôi phục kết cấu công trình.

Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phát hiện cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. Đây là loại cáp thép chuyên được sử dụng để làm dây trợ lực, dây kéo cho cầu và trong các công trình xây dựng. Sau đó, chính quyền đã cho đóng cầu để kiểm tra, sửa chữa.

Sở GTVT cũng đề nghị Ban giao thông rà soát, xem xét dừng thanh toán hợp đồng với nhà thầu thực hiện các hạng mục dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh gây đứt cáp dự ứng lực cầu vượt.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, có chiều dài 618 m, trong đó phần cầu vượt có chiều dài 55 m còn lại là phần cầu dẫn dài 563 m, được đưa vào sử dụng từ năm 2002.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: hạ tầng giao thông ‘chạy theo’ cao ốc, người dân...

0
(SGTT) - Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật...

Lắp đặt cân tự động trên toàn tuyến cao tốc để...

0
(SGTT) - Từ hiệu quả giảm xe quá tải sau khi thí điểm đưa vào sử dụng hệ thống cân tự động trong thời...

Hoàn thành 7 trung tâm điều hành giao thông thông minh...

0
(SGTT) - Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ có tổng cộng 15 trung tâm điều hành hệ thống giao thông thông...

Dự kiến tháng 6 chọn xong nhà thầu trạm dừng cao...

0
(SGTT) - Theo kế hoạch, 8 trạm dừng trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 mở thầu vào...

Toàn cảnh depot Long Bình với góc nhìn từ trên cao

0
(SGTT) - Depot Long Bình nằm tại thành phố Thủ Đức, có diện tích trên 20 hec-ta. Đây là trung tâm điều khiển và...

21km cao tốc từ TPHCM đi Long An sẽ thông xe...

0
(SGTT) - Sau thời gian tạm dừng thi công, nhà thầu đã bắt đầu đưa nhân lực, thiết bị đến thi công cao tốc...

Kết nối