fbpx
Thứ Tư, Tháng Mười Một 30, 2022

Giữ đà tăng trưởng, các địa phương tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch Thu Đông

(SGTT) – Trong 9 tháng đầu năm, nhiều địa phương Quảng Nam, Hà Giang, Lào Cai, Khánh Hòa ghi nhận lượt khách tăng cao. Để tiếp tục duy trì “nhịp độ” tăng trưởng, ngành du lịch các tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động làm mới sản phẩm, kỳ vọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới trong mùa du lịch Thu – Đông.

Quảng Nam thu hút gần 4,3 triệu lượt khách, đẩy mạnh du lịch xanh

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, hoạt động du lịch trước đây do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã dần phục hồi. Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia, tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa, giải trí, tăng cường quảng bá nhằm kích cầu du lịch, nhờ đó số lượt khách du lịch đến Quảng Nam trong 9 tháng năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng.

Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,3 triệu lượt khách, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 411.000 lượt khách, tăng gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách nội địa ước đạt gần 3,9 triệu lượt khách, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ.

Trong mùa du lịch Thu Đông, chuỗi sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng. Không chỉ thân thiện với môi trường, mô hình này còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút du khách.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng vào loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, gắn với các hoạt động trải nghiệm của du khách.

 Lào Cai tổ chức lễ hội mùa Đông, lễ hội tuyết Sa Pa 

Trong 9 tháng năm 2022, hoạt động du lịch tỉnh đã phục hồi nhanh sau đại dịch Covid -19, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo số liệu từ Sở Du lịch Lào Cai, tổng lượng khách đến Lào Cai trong 9 tháng ước đạt trên 3,6 triệu lượt (trong đó khách quốc tế 34.000 lượt), đạt 91,8% so với kế hoạch năm.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 12.800 tỉ đồng, bằng 84% so với kế hoạch năm, tăng 232% so với cùng kỳ năm 2021.

Mùa lúa chín tại Nậm Cang. Ảnh: Trần Minh Thìn

Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động lễ hội thu hút du khách như lễ hội Tình yêu và Hoa hồng năm 2022 tại dinh thự Hoàng A Tưởng – Bắc Hà, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2022, Ngày hội Yoga, Festival “Tinh hoa Tây Bắc năm 2022″…

Du lịch Lào Cai tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ hội mùa Đông năm 2022 tại dinh thự Hoàng A Tưởng – Bắc Hà, lễ hội tuyết Sa Pa năm 2022… hứa hẹn thu hút đông du khách tới tham quan, trải nghiệm trong mùa du lịch Thu Đông.

Hà Giang tổ chức Festival khèn Mông, liên kết vùng xây dựng sản phẩm mới

Trong 9 tháng đầu năm, Hà Giang đón hơn 1,5 triệu lượt du khách (tăng 121,7% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 102% kế hoạch năm), doanh thu du lịch đạt 3.051 tỉ đồng, theo Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Tổng cục Du lịch

Bản Lô Lô Chải, điểm du lịch ấn tượng tại Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Thu Hương

Để tiếp tục thúc đẩy du lịch, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, tỉnh Giang đã chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh năm 2022 vào tháng 11 tới. Địa phương cũng xây dựng kế hoạch tổ chức công bố Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III gắn với Festival văn hóa ẩm thực ba miền và Festival khèn Mông năm 2023.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng phối hợp tổ chức chương trình khảo sát và hội thảo kết nối sản phẩm du lịch liên vùng Bắc Hà – Si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần nhằm mang đến cho du khách sản phẩm du lịch mới lạ, ấn tượng.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch hơn 10.801 tỉ đồng, mở thêm đường bay

Theo Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, trong 9 tháng đầu năm, Khánh Hòa đón khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước (vượt 76,3% kế hoạch).

Phố biển Nha Trang nhìn từ chùa Suối Ngổ. Ảnh: Ngô Vũ Thái

Trong đó, khách nội địa đạt 1,96 triệu lượt (vượt 69%), khách quốc tế khoảng 155.500 lượt (vượt 288,8%). Công suất phòng bình quân khoảng 26,1%, doanh thu du lịch hơn 10.801 tỉ đồng.

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp du lịch đang nâng cấp cơ sở vật chất, các khu, điểm cũng đầu tư thêm sản phẩm du lịch mới để thu hút khách trong và ngoài nước. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến các thị trường khách có tiềm năng như Hàn Quốc, Ấn Độ, các nước trong khu vực Đông Nam Á… để thu hút khách quốc tế.

Hiện tại, cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đón khoảng 30 chuyến bay/tuần từ Hàn Quốc, Thái Lan. Từ ngày 26-10, hãng hàng không Vietjet sẽ khai thác đường bay từ thành phố Almaty, Kazakhstan đến Cam Ranh với tần suất  hai chuyến/tuần để phục vụ nhu cầu du khách.

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch các địa phương bứt tốc, về đích sớm

0
(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch của nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, Kiên Giang, Đắk...

Dân Mỹ, châu Âu cắt xén ngân sách du lịch thời...

0
Người dân châu Âu và Mỹ đang cắt xén ngân sách du lịch trong bối cảnh lạm phát leo thang, đã gây áp...

Du lịch Nhật Bản nhắm đến khách phương Tây giàu có 

0
Ngành du lịch Nhật Bản đang tập trung vào các nỗ lực thu hút khách phương Tây giàu có để bù đắp cho...

Tam Đảo trở thành ‘Thị trấn du lịch hàng đầu thế...

0
Theo Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, tối ngày 11-11-2022 tại Muscat, Oman, Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải...

Việt Nam chào hàng ở hội chợ du lịch thế giới

0
Tổng cục Du lịch cùng một số địa phương và hơn 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn… hàng đầu trên cả nước đã...

Du lịch thông minh: Góc nhìn từ triển lãm công nghệ...

0
(SGTT) - Vừa qua, Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung đã đưa đoàn đại biểu là...

Kết nối