Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cuối tuần đi đâu: Khám phá những điểm du lịch mới lạ tại Long An

(SGTT) – Gần đây, Long An “nổi lên” bởi những điểm du lịch mới lạ, thu hút du khách. Cách TPHCM không quá xa, với chuyến đi đến Long An vào cuối tuần, du khách sẽ có dịp khám phá những điểm đến ấn tượng như vườn thú bán hoang dã Mỹ Quỳnh, khu du lịch HappyLand, khu du lịch sinh thái Chavi Garden…

Vườn thú Mỹ Quỳnh

Du khách trải nghiệm cho nai ăn tại vườn thú Mỹ Quỳnh. Ảnh: Bá Luân

Vườn thú Mỹ Quỳnh tọa lạc ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, có diện tích hơn 50ha, hội tụ hơn 100 cá thể các loài khác nhau. Toàn bộ địa điểm du lịch này được chia thành ba phân khu chính:

Mỹ Quỳnh Safari – Vườn thú bán hoang dã: Động vật được thả tự do và tạo điều kiện sống tốt nhất với hệ sinh thái riêng. Du khách sẽ được ngắm nhìn thế giới động vật hoang dã thu nhỏ qua tấm kính cửa xe buýt.

Mỹ Quỳnh Zoo – Khu vườn thú quy tụ nhiều loài động vật, bao gồm một số loài động vật quý hiếm. Đặc biệt, khách tham quan sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác với động vật.

Khu dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực và vui chơi giải trí: cung cấp các món ăn độc đáo, hệ thống trò chơi phong phú và không gian nghỉ ngơi ấn tượng.

Ảnh: DNCC

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng sẵn sàng phục vụ du khách nghỉ ngơi từ 3 đến 24 tiếng với giá cả hợp lý. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian nghỉ ngơi có phong cách kiến trúc mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng.

Khu du lịch Happyland

Khu du lịch Happyland thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Tại đây, du khách sẽ được chào đón bởi bạt ngàn những thảm hoa đang khoe sắc rực rỡ, bước chân vào bên trong, sẽ choáng ngợp giữa không gian mang đậm bản sắc văn hóa của cả ba vùng miền Bắc – Trung – Nam, là nơi tôn vinh lên những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

Khu du lịch Happyland mang đậm bản sắc văn hóa của cả ba vùng miền Bắc – Trung – Nam, là nơi tôn vinh lên những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Trong không gian mang đậm màu sắc Việt đó có chứa đựng những nét văn hóa đặc sắc trong câu hò, điệu lý, chiếc áo mớ ba mớ bảy thân quen của các liền chị Bắc Ninh, hay những khu chợ nổi đặc trưng vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, những làng nghề truyền thống được tái hiện chân thực.

Không gian tái hiện phố cổ Hội An. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Sau khi tham quan, khám phá khu du lịch Happyland, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi ở nhà hàng ven sông Vàm Cỏ hay khu chợ quê để thưởng thức những ẩm thực đặc trưng của ba miền.

Khu du lịch sinh thái  Chavi Garden

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden tọa lạc tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Đây là khu du lịch sinh thái giáo dục trải nghiệm, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden rộng 40ha, mang khung cảnh sông nước đặc thù Nam Bộ, với nhiều không gian riêng biệt như khu tham quan ngắm cảnh, khu học tập trải nghiệm, khu vui chơi giải trí với các trò chơi dân gian Nam Bộ, khu ẩm thực – nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của Long An.

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden nhìn từ trên cao. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden bao gồm vườn nho, vừa cam, vườn ổi, vườn nhãn, khu trồng lúa, khu bảo tồn và phát triển các giống chanh, khu nuôi trồng đông trùng hạ thảo… mang lại cho du khách những khám phá thú vị về kỹ thuật nông nghiệp hiện đại.

Ngoài tham quan, nghỉ ngơi và trải nghiệm, du khách đến đây còn có thể tham gia vào các công đoạn của quá trình sản xuất sản phẩm nông nghiệp tại vườn. Người lớn có thể tham gia các khóa thiền dưỡng sinh, các em nhỏ có thể tham gia các lớp học cơ bản để trồng trái cây nhiệt đới cũng như phương pháp thu hái và bảo quản trái cây.

Ảnh: Khương Nhựt Minh

Chavi Garden còn là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Ở đây, sinh viên ngành nông nghiệp cũng có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực.

Đặc biệt, tại khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden, du khách còn được hóa thân thành “người nông dân” trở về những kỷ niệm tuổi thơ, tham gia những trò chơi mang đậm nét văn hóa lâu đời, nếp sinh hoạt đời sống của người dân vùng sông nước miền Tây.

Với mô hình du lịch mới lạ, Chavi Garden cũng đã được độc giả Sài Gòn Tiếp Thị đề cử vào Top 7 điểm du lịch sinh thái thuộc khuôn khổ chương trình Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười trải dải trên các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Nơi đây là vùng đất ngập nước của vùng Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích hơn 6.000ha, là địa điểm níu chân du khách bởi những cánh rừng tràm bạt ngàn hơn 800ha.

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm những cánh rừng tràm bạt ngàn, đầm sen rộng lớn mênh mông đơm bông khoe sắc dưới ánh mặt trời. Nếu ghé thăm khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hằng năm), du khách sẽ có dịp được ngắm hoa sen nở.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười tọa lạc tại các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Ảnh: Văn Huy

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười có gần 112 loài chim, 149 loài động vật, trong đó có các loài quý hiếm như cò, sếu đầu đỏ, rùa, trăn đất, rắn ráo… Hương thơm mát của cánh đồng sen, tiếng chim râm ran lan tỏa khắp khu rừng hay rừng tràm xanh mướt mắt sẽ tạo nên một hồi ức màu sắc đầy sống động cho du khách.

Làng cổ Phước Lộc Thọ

Làng cổ Phước Lộc Thọ ở xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, có diện tích gần 10.000m², được xây dựng từ năm 2006. Du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động chính tại nơi đây như: vườn lan, cây cổ thụ, hòn non bộ, vườn thú, nhà gỗ lâu đời… Có hai loại hình trải nghiệm chính ở làng cổ Phước Lộc Thọ, đó là tham quan kiến trúc, văn hóa và giải trí, ăn uống.

Nếu du khách quen ngắm nhìn với cảnh sắc thành phố hiện đại thì khi bước chân vào đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi không gian cổ kính với những ngôi nhà xưa có niên đại khoảng 100 năm tuổi.

Ảnh: Khương Nhựt Minh

Làng cổ Phước Lộc Thọ có tổng cộng 22 ngôi nhà với phong cách kiến trúc đặc trưng, riêng biệt theo từng miền. Ở khu đầu tiên tập hợp 15 ngôi nhà theo kiểu dáng miền Tây đẹp mắt.

Cạnh bên là ngôi nhà kiểu dáng miền Trung, tập hợp nhiều đồ vật thời vua chúa, địa chủ điển hình như xe ngựa, điện thoại cổ, máy hát đĩa, ngà voi, sừng bò tót, những đồ vật tâm linh theo văn hóa truyền thống của người Việt…

Ảnh: Khương Nhựt Minh

Ngôi nhà kiểu dáng miền Trung có hình chữ “Công”, là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng được trang trí theo dạng Tứ Linh (Long – Lân – Quy – Phụng) và Tứ Hữu (Mai – Lan – Cúc – Trúc) và những vết chạm khắc hoa văn đa tài thể hiện sự nguy nga, tráng lệ và uy nghi.

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn tươi ngon với hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước. Ngoài ra, khách tham quan còn được nghe những bài hát dân ca, dạ cổ trong khi thưởng thức ẩm thực.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Nơi đây có khoảng 5ha diện tích đất được quy hoạch thành các khu du lịch như công trình nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch, nhà quản lý bến tàu, các bãi đậu xe, các khu công viên…

Thiên nhiên ở đây nổi bật với rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng cùng hàng trăm loài chim cá và các loài lưỡng cư đặc hữu tạo nên hệ sinh thái đa dạng phong phú.Hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt của rừng tràm Tân Lập, du khách như được tiếp thêm sinh lực để lại trở vào guồng quay vội vã của cuộc sống nơi phố thị náo nhiệt.

Làng nổi Tân Lập nằm sâu bên trong lòng Đồng Tháp Mười, nơi chủ yếu là vùng rừng ngập nước với hệ sinh thái mang đậm nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Ảnh: Thế Anh

Làng nổi Tân Lập còn có khu trò chơi dân gian. Khu vực này được ví như một ốc đảo nhỏ, bao xung quanh là đầm sen, súng trải rộng trên diện tích 100.000m². Tại đây, du khách không chỉ được trải nghiệm một số trò chơi dân gian như bập bênh, leo cầu khỉ… mà còn là được tham quan ngắm cảnh và câu cá để chế biến thành các món ăn mình yêu thích.

Nếu đã đến làng nổi Tân Lập, du khách không nên bỏ qua khu nuôi ong mật. Tại đây, khách tham quan sẽ được nghệ nhân giới thiệu về quy trình nuôi ong, cách lấy mật.

Khu du lịch làng nổi Tân Lập còn có nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn dân dã như cá lóc nướng trui, bánh xèo, ếch chiên nước mắm, bún mắm, gỏi xoài khô cá lóc…

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam từ trên cao: Mùa thu hoạch bông súng ở...

0
(SGTT) – Với góc nhìn từ trên cao, khung cảnh người dân thu hoạch bông súng ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An hiện...

Dấu xưa – Hồn phố: Thăm nhà cổ trăm cột, trên...

0
(SGTT) – Nằm ở xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, "Nhà trăm cột" là di tích lịch sử hơn 120...

Du lịch ĐBSCL: đã đến lúc cần hành động quyết liệt

0
(SGTT) - Năm 2023, ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đạt được những kết quả khả quan trong việc thu...

Ba làng hoa nên ghé thăm khi đến miền Tây những...

0
(SGTT) - Những ngày giáp Tết (từ giữa tháng 12 Âm lịch), làng hoa Chợ Lách (Bến Tre), làng hoa Long Đức (Trà Vinh)...

Về thăm 6 ngôi nhà cổ ở miền Tây

0
(SGTT) – Trong hành trình khám phá miền Tây Nam bộ, du khách có thể dành thời gian ghé thăm những ngôi nhà cổ,...

150 diễn viên quần chúng cùng tái hiện ‘chợ ma’ Định...

0
(SGTT) - Dưới ánh đèn lập loè, hàng trăm người qua lại bán buôn, tiếng ếch nhái càng làm tăng thêm sự “huyền bí”...

Kết nối