Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Những dụng cụ hỗ trợ tập yoga

Yoga là một trong các môn môn thể thao thích hợp với những người làm việc ở văn phòng. Cũng như những môn thể thao khác, yoga cũng có những dụng cụ hỗ trợ các động tác của người tập.

Thảm

Dụng cụ này giúp người tập không phải tiếp xúc với trực tiếp với nền nhà, thảm cỏ… khi thực hiện các động tác.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm với màu sắc đa dạng và nhiều mức giá. Những người mới tập có thể chọn mua các sản phẩm với giá vài trăm ngàn đồng, còn những người có điều kiện muốn có một tấm thảm yoga chất lượng, dùng được nhiều năm có thể tìm được những sản phẩm nhập khẩu có giá vài triệu đồng.

Khăn trải thảm

Người tập có thể trải một tấm khăn lên thảm tập để khỏi bị trơn trượt trong quá trình tập. Giá sản phẩm này là khoảng 140.000 đồng, được bán trên các trang thương mại điện tử hiện như như lazada, shopee, tiki…

Gối

Trên thị trường hiện có hai dòng sản phẩm chính. Đó là gối làm từ vật liệu xốp có độ cứng cao, chịu va đập, phù hợp với những người tập với cường độ cao và giá của dòng sản phẩm này là khoảng 100.000 đồng. Dòng sản phẩm còn lại là gối yoga được nhập khẩu từ Đài Loan và làm từ chất liệu gỗ bần có giá khoảng 600.000 đồng và nhiều màu sắc như như đỏ, xanh dương, xám…

Áo quần

Để có được sự thoải mái nhất, người tập cần có một bộ áo quần tập yoga. Dòng sản phẩm dành cho môn này rất đa dạng, chẳng hạn như áo yoga ba lỗ, loại hai dây, áo tay lỡ mặc với quần dài hoặc quần lửng tùy theo sở thích của người tập. Giá của bộ áo quần tập dao động từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng, tùy vào thương hiệu và chất liệu.

Bóng

Dòng sản phẩm này có hai loại là trơn và gai có tác dụng mát-xa, có thể chịu đựng lực trên 150 kg và độ bền trên ba năm. Bóng có nhiều màu sắc, kích thước như 55 cm, 65 cm và 75 cm, và được bán với giá từ vài chục ngàn đồng đến và trăm ngàn đồng.

Nước rửa thảm

Người tập cần có một chai nước để rửa thảm sau mỗi lần tập hay thảm để lâu không sử dụng sẽ có mùi ẩm mốc. Xịt nước vệ sinh thảm rồi dùng khăn sạch lau và rồi để thảm khô tự nhiên trước khi cuốn đem cất.

Sau một thời gian sử dụng, thảm thường có mùi khó chịu từ chất liệu nhựa hoặc cao su. Những người tập yoga nhiều năm thường chọn loại nước rửa có mùi tinh dầu vì nó giúp diệt khuẩn tốt và tạo mùi thơm cho thảm.

Hiện nay, nhiều trang bán hàng trực tuyến có các sản phẩm nước rửa thảm yoga, trong đó có loại 100 ml với giá dưới 100.000 đồng/chai. Amazon.com bán nhiều sản phẩn có hương dừa, cam, tinh dầu với giá 20 đô la Mỹ/chai (gần 460.000 đồng).

Tiểu Kiều

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối