Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đến Quảng Nam, trải nghiệm cắm trại, ngắm cảnh sắc yên bình tại hồ Phú Ninh

(SGTT) – Hồ Phú Ninh được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam, là nơi lý tưởng để du khách ngắm cảnh, cắm trại, chèo thuyền kayak. Cảnh quan hoang sơ, không khí trong lành và nguồn nước khoáng nóng là những món quà thiên nhiên ban tặng cho hồ Phú Ninh.

Tọa lạc tại thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, hồ Phú Ninh nằm cách ga Tam Kỳ 7km, sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 70km, cách sân bay Chu Lai khoảng 15km.

Hồ Phú Ninh thu hút du khách bởi không gian yên bình, rừng cây, hồ nước xanh và quần thể 32 đảo lớn nhỏ.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, du khách đã trải nghiệm cắm trại tại hồ Phú Ninh, chia sẻ “Nước hồ Phú Ninh trong xanh, không khí cực kỳ mát mẻ, trong lành, hồ nhiều cá, men theo bờ hồ có rất nhiều bãi cỏ, bãi cát… Du khách có thể cắm trại thoải mái, người dân xung quanh đây cũng có thuyền phục vụ khách tham quan”.

Hiện nay, hồ Phú Ninh có bán vé tham quan đối với khách du lịch. Cụ thể người lớn cần bỏ ra 70.000 đồng, trẻ em từ 1m đến 1,4m là 40.000 đồng và miễn phí đối với trẻ em dưới 1m.

Đường đến hồ Phú Ninh. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Sau khi trải qua quãng đường gần 70km từ TP Đà Nẵng, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh như: đi thuyền tham quan lòng hồ 60 phút, trải nghiệm ngâm chân nước khoáng nóng, đi cano 30 chỗ tham quan, lướt ván, chèo kayak, chạy motor nước Jetski, kéo phao chuối…

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Tắm khoáng nóng ở hồ Phú Ninh là trải nghiệm thú vị mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thử khi tới nơi này. Mỏ nước khoáng nóng tại đây được khai thác từ thời Pháp thuộc, bơm từ độ sâu hơn 200m dưới mặt đất, nhiệt độ lên tới 700 độ C và chứa hàm lượng chất khoáng cao, nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Du khách có thể thoải mái tự do ngâm chân và tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Ngoài tên gọi “hòn ngọc xanh” của miền Trung, hồ Phú Ninh còn được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ” với quần thể 30 đảo lớn nhỏ như: đảo Rùa, ông Khỉ, đảo Su… Mỗi hòn đảo đều được trồng rất nhiều cây xanh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

Vì vậy, du khách khi đến đây thì đừng quên ngồi thuyền hoặc trải nghiệm chèo kayak để ngắm cảnh mây trời, sông nước và hệ thống động thực vật phong phú.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Xung quanh hồ có rất nhiều bãi đất trống, được bao phủ bởi cây xanh mát, là địa điểm lý tưởng để du khách có một buổi đốt lửa trại, nướng thịt và hàn huyên câu chuyện cùng bạn bè. Ở đây có các dịch vụ thuê lều, chuẩn bị thức ăn, đồ uống, sẵn sàng cung cấp cho du khách một trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Tới Phú Ninh đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản như gà nướng Phú Ninh, rượu Phú Ninh, chả ốc Phú Ninh, gỏi cá nước ngọt, các loại rau được trồng ở khu sinh thái hoặc các món cá đánh bắt ngay tại hồ.

Ảnh: Google Maps

Ngọc Khuyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Du lịch Quảng Nam ‘khơi chuyện’ để tiếp cận du khách...

0
(SGTT) - Bước vào mùa Hè cũng là cao điểm của mùa du lịch, việc tung ra các gói kích cầu đúng thời điểm...

Về Quảng Nam xem lễ rước sắc phong và chánh tế...

0
(SGTT) - Nằm trong khuôn khổ lễ hội Kỳ Yên năm 2024, sáng 18-4 (nhằm mùng 10-3 Âm lịch), tại xã Tiên Châu, huyện...

Chợ phiên làng chài Tân Thành, điểm đến cuối tuần ở...

0
(SGTT) – Chợ phiên làng chài Tân Thành (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa hoạt động trở lại sau thời gian tạm...

Cắm trại tại hang động lớn thứ 4 thế giới ở...

0
(SGTT) – Được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh công nhận là hang động lớn thứ 4 thế giới, hang Pygmy là một...

Tiềm năng hút khách từ ‘con đường thiêng’ của người Chăm...

0
(SGTT) – Việc các nhà khảo cổ vừa phát hiện con đường vào khu di tích tháp Mỹ Sơn tại Quảng Nam mở ra...

Kết nối