Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Du lịch Đồng Tháp với lúa và sen nhân lễ hội Sen Đồng Tháp

(SGTT) – Những ngày này, Đồng Tháp đang thu hút du khách khắp nơi ghé thăm bởi lễ hội Sen Đồng Tháp đang diễn ra từ 19-5 đến 21-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo đó, các hoạt động phong phú như trưng bày các loại sen của Đồng Tháp và các tỉnh, thành trong cả nước; tổ chức không gian ẩm thực, đặc sản sen và đặc biệt là sự kiện xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen.

Được biết, Đồng Tháp là một tỉnh nông nghiệp trong vùng Đồng Tháp Mười, thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu đất đai phì nhiêu, hoa màu tươi tốt. Chính vì thế, du lịch Đồng Tháp từ lâu luôn gắn liền với những cánh đồng lúa ngút ngàn “cò bay thẳng cánh” và còn được mệnh danh là “thủ phủ sen hồng” độc đáo ở miền Tây.

Cùng chiêm ngưỡng một số góc nhìn du lịch Đồng Tháp ấn tượng với lúa và sen từ trên cao tại các địa điểm khác nhau trong tỉnh.

Tháp Mười là một huyện có diện tích trồng lúa cao nhất, nhì tỉnh Đồng Tháp, những đồng lúa xanh tít tắm trải dài dường như vô tận, hình thành cảnh quang xanh mướt, đẹp mắt.

Cánh đồng lúa xanh tại huyện Tháp Mười. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Ngoài ra, sen cũng là một loại hình nông sản phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, những khu nghỉ dưỡng giữa cánh đồng sen bát ngát luôn thu hút du khách đến tham quan.

Cánh đồng sen bát ngát trong Khu Du lịch sinh thái Đồng Sen. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Bên cạnh đó, tại một số huyện khác như huyện Thanh Bình, diện tích lúa luôn đạt năng suất cao, lúa chín trĩu hạt như nhuộm vàng cả đất trời.

Đồng lúa chín vàng rực tại huyện Thanh Bình. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Sen hiện nay đã được canh tác tại hầu hết các huyện của tỉnh Đồng Tháp, đặc biệt khi người nông dân tận dụng diện tích của ruộng lúa tạo nên những kiệt tác đẹp ngỡ ngàng.

Sen xanh và lúa vàng chen nhau như những thanh nhạc tại huyện Lấp Vò. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, lúa còn được trồng xung quanh cánh rừng tràm nguyên sinh tạo nên một bức tranh độc đáo.

Lúa chín bên cánh rừng tràm nguyên sinh tại huyện Tam Nông. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Sen là thực vật rất dễ trồng, khi sen nở, những cánh hoa hồng phớt mang mùi hương thoang thoảng sẽ điểm xuyết cho khung cảnh xung quanh trở nên lãng mạn và thư thái.

Sen được trồng trong Homestay Tư Cá Linh, huyện Tam Nông. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Hiện nay, lúa còn được trồng trong các khu du lịch để thu hút du khách bốn phương tạo nên kiến trúc ấn tượng mà chỉ miền Tây mới có.

Lúa xanh mướt mát tại Khu du lịch Mỹ Phước Thành, thành phố Cao Lãnh. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Trần Hoàng Vân Hùng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề