Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Dưỡng da bằng mỹ phẩm lên men

Mỹ Huyền

Xu hướng chọn sản phẩm dưỡng da an toàn và lành mạnh hiện đang tăng cao. Các hãng mỹ phẩm cũng cung cấp sản phẩm dưỡng da lên men, không sử dụng chất bảo quản.

Mỹ phẩm lên men có nhiều công dụng trong làm đẹp da.

Quá trình lên men trong thực phẩm đã được biết đến từ lâu và các loại đồ ăn, thức uống được lên men rất được ưa chuộng, như kim chi, cải chua, dưa muối hay loại thức uống là trà kombucha tốt cho sức khỏe. Quá trình lên men này thực chất là việc đưa vào thực phẩm một số vi sinh vật như vi khuẩn, nấm men nhằm tạo ra nhiều vitamin, khoáng chất và các loại vi khuẩn có lợi trong thức ăn, giúp người ta ăn ngon miệng hơn đồng thời cân bằng tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho làn da

Trong quá trình lên men, các vi sinh vật như nấm men và vi khuẩn thường đóng vai trò quan trọng, tạo ra bia, rượu, bánh mì, kim chi, sữa chua và các thực phẩm khác. Và những gì tốt cho dạ dày cũng tốt cho làn da vì da cũng dung nạp tốt các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất lên men từ thảo mộc, thực vật, hoa quả. Điều tuyệt vời là các loại mỹ phẩm lên men này không chứa chất bảo quản hóa học. Đồng thời, do không cần phải nung nóng các thành phần nguyên liệu ở nhiệt độ cực cao, mỹ phẩm lên men sẽ tỏ ra có hiệu quả hơn trong quá trình làm đẹp. Hơn nữa, rất ít chất kích thích đẹp da như chất chống oxy hóa và axit amin bị giải phóng trong quá trình lên men đó.

Cụ thể, các nhà khoa học cho biết các loại mỹ phẩm chăm sóc da lên men sẽ giúp hồi sinh làn da, giúp làn da dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Lợi ích rõ nhất của việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm lên men là các đặc tính chống lão hóa, tăng cường collagen tự nhiên, trẻ hóa tế bào. Các mỹ phẩm lên men làm rạng rỡ, cải thiện sự lưu thông máu và có thể đối phó với mụn.

Mỹ phẩm lên men khá đa dạng, từ mặt nạ, tinh chất dưỡng da cho đến sữa rửa mặt, dầu tắm. Sử dụng dòng sản phẩm này là một cách bổ sung nước và nuôi dưỡng làn da. Các vitamin và chất chống oxy hóa được tạo ra trong quá trình lên men có thể tăng cường lớp bảo vệ và cải thiện tình trạng da, nhất là đối với loại da khô và nhạy cảm.

Mỹ phẩm lên men Sum 37.

Sản phẩm Hàn Quốc

Để đưa mỹ phẩm lên men “lên ngôi” với nhiều dạng dưỡng da khác nhau phải kể đến công của ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. Tại đó, mỹ phẩm lên men sử dụng các thành phần tự nhiên đã được lên men, ngay cả các loại thực phẩm như gạo, đậu, bắp… lên men cũng được dùng như những mỹ phẩm chăm sóc da. Những chất này không có tác dụng phụ tiêu cực, mà thay vào đó giúp giữ cho da khỏe mạnh và mịn màng. Chúng được cho là có lợi cho tất cả các loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Xu hướng làm đẹp với mỹ phẩm lên men mới nhất từ Hàn Quốc là các sản phẩm được lên men từ lá trà xanh, nhân sâm, tảo biển, nhựa chiết xuất từ tre, hoa đinh hương, hoa dâm bụt, tuyết sen cùng nhiều loại thảo mộc và hoa khác.

Chẳng hạn, một sản phẩm ra đời tại Hàn Quốc năm 2007 là Su: m37 (từ “Su: m” phát âm là “soom”) là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên về chăm sóc da lên men tự nhiên. Phần đầu tiên của tên gọi có nghĩa là hơi thở, và 37 là nhiệt độ tối ưu cho công đoạn lên men. Theo nhà sản xuất, quá trình lên men của sản phẩm này không giống như các sản phẩm lên men nhân tạo vốn có sử dụng các bước bổ sung để rút ngắn thời gian lên men. Quy trình lên men tự nhiên đòi hỏi nguyên liệu thô phải được đặt trong thùng gỗ để lên men đến mức độ cần thiết và phải kiểm soát chất lượng. Sản phẩm của Su: m37 được lên men theo các điều kiện nghiêm ngặt để đảm bảo tính nhất quán và chất lượng. Hơn 80 loại cây theo mùa bao gồm rễ, cành, lá, quả và hạt được lên men ít nhất một năm, thậm chí có thể lên men đến 10 năm. Sản phẩm được ưa chuộng nhất của Su: m37 là esence, thành phần dưỡng da chuyên sâu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối