Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam hỗ trợ TPHCM vượt qua đại dịch Covid-19

(SGTT) – Cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam đã trao tặng một máy ECMO trị giá 145.000 đô la cho Bệnh Viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tăng cường gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ trong thời điểm dịch bệnh hiện tại.

Nguồn kinh phí để mua máy ECMO là kết quả đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ sinh sống, làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam cùng sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và Hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại việt nam (INCHAM).

Máy ECMO trị giá 145.000 đô la, dự kiến sẽ được trao đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM vào tháng 11 sắp tới.

Buổi lễ tiếp nhận máy ECMO được tổ chức online vào ngày 20-8.

Buổi lễ tiếp nhận máy ECMO được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, diễn ra vào ngày 20-8 với sự góp mặt của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, INCHAM và các nhà tài trợ từ cộng đồng người Ấn Độ.

Tại buổi lễ, Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ, cho biết vào cuối tháng này, Chính phủ Ấn Độ cũng sẽ cung cấp 300 thiết bị tạo oxy với công suất 10 LPM và 100 tấn oxy y tế lỏng (LMO) cho TPHCM. Đồng thời ông Sethi cũng cho biết Ấn Độ đang mở các khóa đào tạo để đào tạo cho 200 bác sĩ, y tá tại TPHCM và khoảng 300 bác sĩ, y tá tại các tỉnh, thành khác ở khu vực phía Nam, Việt Nam.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM bày tỏ sự tri ân đối với hành động đẹp này của cộng đồng người Ấn Độ tại TPHCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung. Bà Châu cho rằng, đây là việc làm ý nghĩa và mang giá trị nhân văn. Bà cũng hy vọng, từ đây Việt Nam và Ấn Độ sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực khác như y tế, dược phẩm… Bà cũng bày tỏ mong muốn phía Lãnh sự sẽ tạo điều kiện để TPHCM tiếp cận vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19 được sản xuất tại Ấn Độ.

Uỷ ban MTTQ TPHCM gửi thư cam ơn đến lãnh sự quán Ấn Độ.

Phùng My

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thăm thú 3 cung điện nổi tiếng tại thành phố Jaipur,...

0
(SGTT) - Thành phố Jaipur - thủ phủ bang Rajasthan, một trong những bang lớn nhất Ấn Độ, nổi tiếng với tên gọi "thành...

Lượng hàng tồn trên thế giới tăng gần 30% so với...

0
(SGTT) - Lượng hàng tồn trên toàn cầu đạt 2.200 tỉ đô la vào tháng 3-2023, mức cao nhất trong 10 năm. Đến tháng...

Ấn Độ có thể duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo...

0
(SGTT) - Ấn Độ, nhà xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, được dự báo sẽ duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo đến...

Đà Nẵng xúc tiến mở rộng đường bay thẳng đến Ấn...

1
(SGTT) – Trong chuyến công tác từ ngày 12-9 đến 14-9 tại Thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ), Sở Du lịch thành...

Đón khách Ấn Độ: tiềm năng cao nhưng không dễ phục...

0
(SGTT) - Với dân số hơn 1,4 tỉ người và nền kinh tế tăng trưởng nhanh, Ấn Độ trở thành thị trường đầy tiềm...

Chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

0
Trong phiên họp thứ 20 diễn ra chiều 3-6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất chuyển bệnh Covid-19 từ...

Kết nối