Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: kích thích mọi giác quan với bánh gạo phô mai Hàn Quốc

(SGTT) – Tteokbokki là món ăn khoái khẩu với tín đồ ẩm thực Hàn Quốc, nay với một chút biến tấu dành cho những ai e ngại vị cay nồng, tteokbokki phô mai chính là món ăn phù hợp để đổi vị mới lạ cho bữa trưa chán cơm.
Bữa trưa đổi vị cùng bánh gạo Hàn Quốc phiên bản phô mai béo ngậy. Ảnh minh họa: tokbokki

Tteokbokki hay bánh gạo cay là một trong những “món ăn quốc dân” nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây cũng là món ăn siêu cay, thử thách vị giác của người thưởng thức. Nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu mọi người chưa thử qua bánh gạo Hàn Quốc phô mai.

Bảo đảm với lớp phô mai béo ngậy tan chảy, kéo sợi hấp dẫn bao trọn miếng gà cay và bánh gạo dẻo mềm thấm đẫm sốt đỏ tươi sẽ thách thức mọi giác quan. Bánh gạo là nguyên liệu chính của món ăn nên khi sơ chế bánh gạo, nên đảo đều tay và nhớ luộc đúng thời gian hướng dẫn tránh gây mềm bánh. Nếu không ăn được cay thì nên lưu ý hạn chế ít ớt bột Hàn hoặc có thể dùng ớt bột bình thường nhưng màu sắc sẽ không hấp dẫn bằng.

Bánh gạo cay phô mai là phiên bản Tteokbokki truyền thống được kết hợp với ức gà và phủ thêm lớp phô mai mozzarella lên trên. Cuối cùng rắc một ít hạt vừng trắng và thưởng thức nóng. Bánh gạo dai mềm thấm vị phô mai, ăn lúc nóng phô mai miếng tan chảy hoà với hạt vừng càng làm tăng vị thơm béo.

Bên cạnh đó có thể tùy chọn nhân và gia vị như cay hơn hoặc tăng vị phô mai đậm đà. Nếu dùng thêm mì thì nên cho từ sớm khi còn nhiều nước, hoặc nếu nước đã cạn thì cho thêm nước sôi. Ngoài các nguyên liệu trên có thể thêm chả cá hoặc cải thảo tùy thích và ăn kèm với kim chi, dưa chuột muối, rau xà lách rồi chấm tương sẽ giúp cân bằng độ béo ngậy của phô mai, ăn hoài không ngán.

Món ăn thành phẩm kích thích mọi giác quan bởi hình thức bắt mắt và hương vị hấp dẫn. Màu đỏ của ớt kết hợp với màu trắng vàng của phô mai, mùi hương tỏa ra thơm lừng. Thưởng thức một miếng bánh gạo sẽ cảm nhận ngay được sự mềm dẻo, dai dai ngọt ngọt, không hề khô hay cứng mà rất vừa ăn. Nước sốt đậm đà và thơm mùi dầu mè, ăn cùng tteokbokki rất vừa vặn.

Trong thời điểm vẫn còn giãn cách xã hội, mọi người có thể đặt mua bánh gạo, các gia vị Hàn Quốc và phô mai trên các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến tại phần chợ/siêu thị/thực phẩm. Theo đó, bánh gạo có đa dạng các loại như truyền thống (35.000 đồng/500g), nhân phô mai (70.000 đồng/500g), bánh gạo nơ (35.000 đồng/500g); còn phô mai kéo sợi có giá bán 50.000 đồng/500g).

Công thức làm bánh gạo phô mai đơn giản cho những ai thích yêu thích nấu nướng.

Lâm Như tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến...

0
(SGTT) - Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thanh đạm với bún gạo...

0
(SGTT) – Bún gạo lứt kết hợp cùng nước lèo thanh ngọt từ xương heo hoặc gà mang đến cho thực khách bữa trưa...

Trưa nay ăn gì: Giòn sần sật món đậu que xào...

0
(SGTT) – Đậu que giòn sần sật xào cùng thịt tôm ngọt thanh mang đến bữa cơm trưa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Kết nối